ผบช.น. เผยผับดังทองหล่อไม่ใช่โซนออกใบอนุญาตสถานบริการ แต่ขอใช้อาคารขายเครื่องดื่มจากกทม.


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เปิดเผยว่า การดำเนินคดีกับสถานบันเทิงที่เป็นแหล่งแพร่เชื้ออีกสถานที่ย่านทองหล่อที่ นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ได้รับเชื้อโควิด อยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งพยานบุคคลและทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องหลาบรายอยู่ระหว่างการกักตัว ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ หรือเอกสาร เจ้าหน้าที่ต้องขอจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กรุงเทพฯ กระทรวงพาณิชย์ ส่วนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 พร้อมเจ้าหน้นที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ อยู่ระหว่างการการพิสูจน์ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักนิด ถ้ามีพยานหลักฐานว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการรกะทำความผิดต้องดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่คลัสเตอร์ในการแพร่เชื้อของสถานบันเทิงได้มีการรายงานให้ ผบช.น.ทราบหรือไม่ว่าสถานบันเทิงดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เผยว่า จากการตรวจสอบของนครบาลเขาไม่มีใบอนุญาตอยู่แล้ว เพราะโซนดังกล่าวไม่สามารถออกใบอนุญาตสถานบริหารได้ โซนที่ออกใบอนุญาตได้คือย่านเพชรบุรี รัชดา พัฒพงษ์  แต่เขาได้รับอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่ ได้รับอนุญาตให้ขายเครื่องดื่ม อาหาร จึงต้องนำเรียนว่า ต้องขอเอกสารจาก กทม. เพราะการให้ใช้อาคารสถานที่ ให้ขายเครื่องดื่ม กทม.เขาออกให้ได้ นครบาลพิจารณาเรื่องสถานบริการ แต่เรื่องการใช้ประโยชน์อาคารสถานที่ กทม.เป็นผู้อนุญาตคนละส่วนกัน แต่ถ้าพฤติการณ์กระทำความผิดสถานบริการนั้นก็คือ ความผิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจในการเสนอปิด 5 ปี โดยเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติถ้าพฤติการเข้าเหตุ

“ส่วนกรณี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ จะบกพร่องหรือไม่ ผบก.น.5 อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา” ผบช.น.กล่าว

ถามต่อว่าเจ้าหน้าที่พยายามที่จะดำเนินคดีให้จบแค่ผู้จัดการของทั้ง 2 ร้าน ผบช.น.ตอบว่า ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน ถ้ามีพยานเพียงพอว่าร่วมกันกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ ถึงต้องบอกว่าขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร อย่างกรณีจดเป็นบริษัท ใครเป็นกรรมการผู้มีอำนาจดำเนินการเราต้องขอจากกระทรวงพาณิชย์   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"