‘เพื่อไทย’ขู่งบ65หากมีจัดซื้ออาวุธ-ฟุ่มเฟือยไม่ปล่อยผ่านแน่


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.2564 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2565 และจะเสนอเข้าสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 26-27 พ.ค.ว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดของงบลงทุน แต่หากการจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลในปี 2565 มีการจัดสรรงบลงทุนที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้แก่ประเทศ ไม่เกิดประโยชน์พัฒนารวมถึงไม่เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงวิกฤติโควิดเช่น งบประมาณการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ งบซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในหน่วยงานราชการที่ยังคงใช้งานต่อไปได้ เช่น รถประจำตำแหน่งของผู้บริหารหน่วยงาน รวมถึงงบฟุ่มเฟือยอื่นๆ เช่น การศึกษาดูงานที่ไม่เหมาะสมกับช่วงเวลานี้ คิดว่าสภาคงไม่ปล่อยให้งบประมาณที่มีลักษณะเช่นนี้ผ่านไปได้อย่างแน่นอน เพราะงบประมาณทุกบาทต้องใช้อย่างคุ้มค่า ในช่วงสถานการณ์ที่ประชาชนเผชิญโควิดและวิกฤติเศษฐกิจ 

“งบประมาณที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต้องผันไปทุ่มเทเยียวยาแก้ปัญหาตรงนี้ก่อน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการขอรับการจัดสรรงบประมาณของหน่วยงานต่างๆ จะยึดเอาประโยชน์ของประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีมากกว่าประโยชน์ของผู้มีอำนาจในขณะนี้”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"