'เพื่อไทย' แจงเปลี่ยนสีโลโก้พรรคเป็นโทนแดง สื่อความกระตือรือร้น ไม่ซ้ำพรรคอื่น ยันไม่แตกสาขา


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานวา ในช่วงเย็นวันนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เปลี่ยนโลโก้ของพรรคจากเดิมที่ใช้ตัวอักษรสีน้ำเงินเป็นหลัก มาเป็น ตัวอักษรสีแดง ล้วน โดยนส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยว่า สาเหตุในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องการดิสรัปตัวเอง ดังนั้นสีและสัญลักษณ์ที่เปลี่ยนไปเป็นในโทนสีแดง เพื่อต้องการแสดงออกถึงความกระตือรือร้น และมีข้อความประกอบว่า พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน นอกจากนี้การเปลี่ยนจากตัวอักษรเดิมที่เป็นสีน้ำเงิน เนื่องจากเราเห็นว่า มีหลายพรรคการเมืองได้ใช้ลักษณะโทนสีเดียวกับพรรค โดยทางพรรคเพื่อไทยต้องการเปลี่ยนมาเป็น สีแดงเพื่อให้มีความโดดเด่น และยังเห็นว่าไม่มีพรรคอื่นใช้ รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่า พรรคเราไม่มีสาขาอื่น

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความว่า ยืนยันว่ามีพรรคเดียว ไม่มีแตกแบงก์ร้อยแบงก์พัน ส่งผู้สมัครพรรคเดียว 400 เขตกับ 100 ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่มีสาขาใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันหนักแน่นครับ..ไม่มีอีแอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับรูปแบบสัญลักษณ์พรรคที่เปลี่ยนเป็นโทนสีแดง และมีข้อความ ‘พรุ่งนี้เพื่อไทย ’ เป็นลายมือของนายทักษิณ ที่เขียนไว้ และต่อด้วยตัวพิมพ์ เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน โดยเป็นหนึ่งในแคมเปญที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะสื่อสารไปยังประชาชน บ่งบอกถึงสิ่งที่เตรียมและตั้งใจจะทำสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยทางพรรคได้ติดป้าย แบนเนอร์ต่างๆไว้หลายสถานที่ และติดตามรถสาธารณะ ขณะเดียวกัน ส.ส.และสมาชิกพรรคหลายคน ได้ทยอยเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ค เป็นข้อความดังกล่าวด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"