ดร.เสกสกล จัดหนัก 'โทนี่' ใช้ไม่ได้ พูดเอาดีใส่ตัว คนอื่นเลวร้ายไปหมด


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.64 - ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือชื่อ โทนี่ วูดซัม ที่พูดผ่านคลับเฮ้าส์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเป็นข้าราชการมาทั้งชีวิต และเป็นข้าราชการทหาร อยู่กับเรื่องระเบียบวินัย เรื่องการสั่งการเป็นส่วนใหญ่ เป็นนักใช้งบประมาณมากกว่าเป็นนักหารายได้เพื่อมาอุดหนุนงบประมาณ จึงไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ เมื่อไม่เข้าใจจึงต้องหาทีมงานที่เข้าใจเรื่องนี้มาพูดให้เขาฟัง แล้วให้เขาไปสั่งการอีกที เพราะเอาทหารมาทำเรื่องเศรษฐกิจนั้นไม่ได้หรอกนั้น 

โดย ดร.เสกสกล ยืนยันว่า เป็นการพูดเอาแต่ดีใส่ตัวโยนชั่วให้คนอื่น ของนายทักษิณมากกว่า   วันนี้ทั่วโลกประสบกับวิกฤติโควิด และยังมาเจอวัคซีนขาดแคลนอีก ถามว่ามีรัฐบาลไหนบ้างที่มีแต่รายจ่าย ที่มีแต่การใช้งบประมาณโดยไม่หารายได้นายทักษิณพูดเกินความจริง  รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ใช้หลักการบริการวินัยการเงินการคลังอย่างเหมาะสม กับสถานการณ์ในภาวะวิกฤตโควิด  ที่สำคัญที่สุดคือเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อเยียวยาให้ทั่วถึงและภาระความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด
 
“ภาวะเช่นนี้ยากลำบากทั้งโลกไม่มีการซื้อการขายการเดินทางไปมาหาสู่ การท่องเที่ยวก็หยุดชะงักทั่วโลก ไม่มีประเทศไหนไม่เผชิญกับปัญหาโควิด ในสภาวะเช่นนี้อดีตนายกฯควร เสนอไอเดียว่าจะช่วยหาเงินที่มีข่าวคนบางคนเคยโกงไป ทั้งยุครัฐบาลทักษิณ และรัฐบาลยุคยิ่งลักษณ์ กลับคืนให้ประเทศ เพื่อ จะได้นำมาใช้จ่ายซื้อวัคซีนและเยียวยาประชาชน ดีกว่าจะมีพูดเพื่อเอาคะแนนให้ตัวเองดูดี หรือเอาดีใส่ตัว ฟัดคนอื่นให้เลวร้ายในสายตาประชาชน เช่นนี้ใช้ไม่ได้"
 
ดร.เสกสกล ยังกล่าวว่า การกล่าวหาว่านายกฯเป็นทหาร ถนัดแต่ใช้งบประมาณ หารายได้ไม่เป็นนั้น เป็นการพูดที่เกินความจริง ถึงแม้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทหาร ไม่ใช่นักธุรกิจเหมือนนายทักษิณ ฉะนั้นจึงไม่มีแนวคิดการหากำไรหรือการคดโกง หากพล.อ.ประยุทธ์ หารายได้มาก็เอาเข้ารัฐเข้าคลัง แต่บางคนหารายได้เก่งแต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเองเอาเข้ากระเป๋าตระกูลและครอบครัว เช่นนี้นายกฯประยุทธ์ทำไม่เป็น 
 
ส่วนที่นายทักษิณ จะเอาเครื่องตรวจดีเอ็นเอที่ผลิตขายมาให้อย.ใช้ตรวจโควิดนั้น ดร.เสกสกล กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะวันนี้เรามีเครื่องไม้เครื่องมือในการตรวจโควิดพร้อม เราได้รับพระราชทานรถตรวจโควิดจากในหลวงรัชกาลที่10 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนคนไทย แต่รถดังกล่าวมีประสิทธิภาพและให้บริการทั้งคนไทยและคนต่างด้าวฟรีอยู่แล้ว นายทักษิณ ไม่ต้องมาเสนอเพื่อหวังผลตีกินทางการเมือง หากอยากทำความดีก็ขอให้สั่งบรรดาสมุนหรือลิ่วล้อทั้งหลาย ตลอดจนบรรดา

"สส.พรรคเพื่อไทย ช่วยหุบปากหุบคำกล่าวหาโจมตีรายวัน ปล่อยให้รัฐบาลได้มีสมาธิในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่กำลังเดือดร้อน แบบนี้จะดีกว่า ที่จะออกมาวิพากย์วิจารณ์รายวัน เดี๋ยววันนี้คุณพ่อเดี๋ยวเมื่อวานคุณลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หรือไม่ก็ลิ่วล้อในพรรคเพื่อไทยทั้งหลายที่เรียงหน้าออกมาหวังผลตีทางการเมืองเพื่อกลับมามีอำนาจอีกครั้งใช่ไหมอย่าคิดว่า ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่รู้ไม่ทัน ถ้าอยากกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ช่วยถามหัวใจคนไทยส่วนใหญ่ดูก่อน ว่ายินยอมหรือเปล่า" ดร.เสกสกล กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"