'สิระ'จ่อฟันคลิปหลุด'ทักษิณ' ส่อครอบงำพท.ถึงขั้นยุบพรรค


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค. 64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ประชาชนมายื่นเรื่องร้องเรียนกับกรรมาธิการจากกรณีคลิปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลพูดคุยถึงการส่งแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โดยทางกรรมาธิการจะรรจุเรื่องนี้เข้าสู่ระเบียบวาระ เพื่อขอมติจากคณะกรรมาธิการ ในการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอมาชี้แจง โดยทาง กกต. ต้องตอบว่า นี่คือการครอบงำพรรคการเมืองจากบุคคลภายนอกหรือไม่

"ตามมาตรา 92 (4) ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่น ซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม เพราะมีโทษถึงยุบพรรค และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร เป็นเวลา 10 ปีด้วย ทั้งนี้ยังครอบคลุม ไปถึงคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะถูกเว้นวรรคทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ ผมเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้จะมีนักร้องระดับประเทศหลายต่อหลายคนเข้ายื่นหนังสือ เพื่อให้ศาลพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน" นายสิระ ระบุ

นายสิระ กล่าวด้วยว่า นายทักษิณควรจะหยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว และหยุดทำร้ายคนรอบข้างหรือคนที่ให้ความเคารพรักเสียที เพราะถ้านายทักษิณมีความจริงใจ ต้องไม่หลอกใช้ให้ใครมาเป็นทายาทอสูรนั่งเป็นนอมินีนายกรัฐมนตรีแทนตัวเองอีก ส่วนคนที่กำลังจะถูกนายทักษิณหลอกใช้ ขอให้ดูชีวิตของนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ให้ดีว่าสุดท้ายแล้ว มีแผ่นดินอยู่หรือไม่ และกำลังจะถูกหลอก ให้เข้ามาทำร้ายประเทศโกงกินคอรัปชั่น ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ในนาม แต่ก็ต้องเข้ามาโกงประเทศชาติ เพื่อนำเงินส่งไปต่างแดนให้นักโทษหนีคดีเสวยสุข

ทั้งนี้ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ใครๆ ก็อยากเป็น แต่ควรเป็นด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ใช่ถูกใครหลอกใช้ให้เข้ามาเป็นแทน แบบนั้นเสียศักดิ์ศรีไม่แตกต่างอะไรจากตุ๊กตาเสียกบาล ตนเห็นข่าวว่านายทักษิณจะเอาลูกเขยตัวเองมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็ขอเตือนนายทักษิณให้คิดให้ดี อย่าไปทำร้ายครอบครัวลูกสาวของตัวเองอีก เพราะสุดท้ายสามี ภรรยา จะต้องอยู่กับคนละทิศละทาง ครอบครัวแตกแยก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"