ยุ่งแล้ว! จนท.รัฐสภาติดเชื้อโควิด 3 ราย คนใกล้ชิดอีก 25 รายรอผลตรวจ


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - เวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ภายในสภาผู้แทนราษฎรขณะนี้ว่า ได้รับรายงานล่าสุดว่ามีเจ้าหน้าที่ของวุฒิสภาติดโควิด 2 คน และในส่วนของสภาผู้แทนราษฎร 1 คน โดยเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยุโทรทัศน์ของสภาฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจเชื้อ และจะทราบผลอย่างเร็วที่สุดช่วงหัวค่ำวันนี้และช้าสุดคือวันในที่ 23 เม.ย. 

นอกจากนี้ยังมีบุคคลใกล้ชิดอยู่ระหว่างการรอผลตรวจอีก 25 คน ซึ่งยังไม่ปรากฏว่ามีอะไร และทางสภาฯอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการ 2 ที่เป็นผู้หญิง เนื่องจากสามีติดโควิด-19 แล้ว ซึ่งผลการตรวจครั้งที่ 2 ยังไม่พบการติดเชื้อ โดยในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ทางแพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งหนึ่ง  

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าสภาฯมีมาตรการดูแลการเข้า-ออกสภาฯอย่างเข้มงวด  รวมถึงให้มีการโหลดแอปพลิเคชั่นก่อนเข้าสภา  โดยให้ข้าราชการสภาผู้แทนราษฎร เวิร์ค ฟอร์ม โฮม (WFH)  70 เปอร์เซ็นต์ และมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน 30เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและไม่ลุกลามทั้งในส่วนของสภาฯและวุฒิสภา

นพ.สุกิจ กล่าวถึงการฉีควัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับส.ส. ว่า ส.ส.สามารถไปฉีดวัคซีนได้ตามที่รัฐบาลจัดสรรให้เท่ากับจำนวนส.ส.ที่สถาบันบำราศนราดูร ห้องประชุมอัจฉรา ตั้งแต่วันที่16-30 เม.ย.นี้ เวลา 09.00-15.30 น. โดยขณะนี้มีส.ส.ไปฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 110 คน

“เรื่องการฉีดวัคซีนไม่ควรพูดพาดพิงถึงบุคคลอื่น เพราะเรื่องนี้ถึงเป็นเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนที่จะฉีดหรือไม่ฉีด ซึ่งวัคซีนที่ฉีดให้คือเฉพาะส.ส. อย่าเอาทีมงานไป อย่างไรก็ตามวัคซีนถือเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันเท่านั้น แต่เรายังคงต้องมีมาตรการอื่นๆดูแลควบคู่ไปด้วย” นพ.สุกิจ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"