"เอนก "ตรวจรพ.สนาม จุฬาฯ ส่งหุ่นยนต์ดูแลผู้ป่วย เก็บข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

 


22เม.ย.64-นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) พร้อมด้วย นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรมว.อว.และโฆษก อว. และผู้บริหารระดับสูง อว. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการของโรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ซึ่งโรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดตั้งขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับและให้การดูแลรักษาเบื้องต้นสำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดออกไปสู่ชุมชน และมีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ คอมพิวเตอร์ทันสมัย มาใช้ในการดูแลผู้ป่วยควบคู่ไปกับการจัดเก็บข้อมูล เพื่อใช้ในการวิจัยอย่างเป็นระบบ โดยหวังที่จะนำไปพัฒนา ต่อยอด ด้านการสาธารณสุขในอนาคต

โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่ที่สามารถประสานและส่งต่อผู้ป่วย ในกรณีที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลโดยประสานการส่งต่อกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมีพื้นที่รองรับกว่า 100 เตียง พร้อมรับผู้ป่วยบ่ายวันนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"