สพฐ.ชงสบค.ชุดเล็กฉีดวัคซีนให้ครู ก่อนกลุ่มแรก หวังสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง


เพิ่มเพื่อน    


         
22เม.ย.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบภัยพิบัติของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 โดยได้ย้ำให้สถานศึกษาทุกแห่งได้เข้าไปกรอกข้อมูลบนเว็บไซต์ Thai Stop covid plus ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จำนวน 44 ข้อ เพื่อให้ระบบดังกล่าวตรวจสอบข้อมูลให้อนุมัติเปิดภาคเรียนได้ ดังนั้นหากระบบประมวลผลแล้วพบสถานศึกษามีข้อมูลไม่ครบก็ไม่สามารถอนุมัติให้เปิดเรียนได้ รวมถึงสถานศึกษาจะต้องกรอกข้อมูลสุขภาพของนักเรียนและครูรายบุคคลด้วย ดังนั้นขอให้สถานศึกษาเร่งกรอกข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เมษายนนี้  
           
ด้านนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบภัยพิบัติของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งที่ประชุมได้มีการเสนอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สพฐ.ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มแรก เนื่องจากครูต้องใกล้ชิดกับนักเรียนจำนวนมาก และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครองเมื่อเปิดภาคเรียนใหม่แล้วจะสามารถลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้ระดับหนึ่ง อีกทั้งยังการันตีได้ว่าโรงเรียนมีมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพอย่างแน่นอน  โดยขณะนี้ได้เสนอมาตรการดังกล่าวให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดเล็กพิจารณาแล้ว  
           
"ทั้งนี้ระหว่างปิดภาคเรียน สพฐ.ขอย้ำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนได้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก หรือไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงโดยไม่มีความจำเป็น เพราะไม่เช่นนั้นหากครูคนใดคนหนึ่งติดเชื้อขึ้นมาจะส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน และยังเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อไปยังเด็กนักเรียนด้วย ดังนั้นผมขอให้ข้าราชการครูทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด ซึ่งขอให้สิ่งที่ สพฐ.ออกมาตรการย้ำแนวปฏิบัตินี้ออกไปเป็นคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ดังนั้นข้าราชการครูทุกคนจะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด"เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"