เปิดใจหญิงสาววัย 26 หลังหายป่วยโควิด ฝากทุกคนใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - หญิงสาววัย 26 ปี ชาว ลำปาง ได้เก็บสัมภาระออกจากโรงพยาบาลลำปาง หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากแฟนหนุ่มชาวจังหวัดแพร่และเป็นนักธุรกิจไปเที่ยวสถานบันเทิงที่ กทม. และกลับมาบ้านมาตนจนทำให้ติดเชื้อ และต่อมาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ครบ14 วัน ก่อนผลการตรวจเชื้อเป็นลบ วันนี้จึงได้ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านแล้ว

เธอ เผยรู้สึกดีใจมาก ซึ่งระหว่างการพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 14 วัน  ยอมรับว่าเหงามากคิดถึงบ้านทุกวันอยากลับบ้าน และหลังจากทราบข่าวว่าแฟนหนุ่มที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและมาเที่ยวสถานบันเทิง มีกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันติดเชื้อ covid-19  แฟนหนุ่ม  รีบไปตรวจ หาเชื้อก็ปรากฏว่าพบเป็นผลบวก  แฟนจึงถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.ลำปาง และหลังจากนั้นตนเองก็เกิดความไม่สบายใจ จึงไปตรวจระหว่างนั้นก็ให้ญาติทุกคนไปอยู่ที่อื่นก่อนจนกระทั่งผลการตรวจออกมาว่าตนเองติดเชื้อ จึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งก็รักษาครบ14 วัน และผลตรวจออกมาว่าไม่พบเชื้อแล้ว ดีใจมาก  

เธอบอกด้วยว่าตนไม่ได้ประมาททุกวัน ก็ไม่ได้ไปไหน ไปทำงานแล้วก็กลับบ้านและระวังตัวเองตลอด เฉพาะในช่วงที่แฟนหนุ่มกลับมาลำปาง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะติดโควิด ช่วงที่ทราบผล อมรับว่ากังวลไปหมด เพราะก่อนหน้านั้นก็ต้องทำงานอยู่กับกลุ่มผู้คน มากมาย   และ ก่อนจะไปตรวจ เกิดความเป็นห่วงว่า ไทม์ไลน์ก่อนหน้านี้  ตนจะไปกระทบกับเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักอีกกี่คนมันกังวลไปหมด 

จึงอยากฝากเตือนสำหรับทุกคน เป็นอุทาหรณ์ ว่า  ทุกคนทุกท่านขอให้ใช้ชีวิตด้วยความระวังที่สุด ระมัดระวังไม่ให้เสี่ยงกับการติดเชื้อโรค     ซึ่งชาวบ้านบางคนหรือคนอื่น อาจจะคิดว่า ไม่กลัวโรค บางคนคิดว่าอาจจะเป็นแล้วก็หาย  แต่จริงๆแล้วถ้าเราติดเชื้อและต้องเข้ามารักษาในลักษณะแบบนี้มันเหงามากจริงๆ  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"