ปัตตานีอ่วม ผู้ติดเชื้อพุ่งวันเดียว 9 ราย รอผลตรวจอีก 89 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน 24 เมษายน 2564ถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดปัตตานี พบผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 จำนวน 9 ราย จาก เมื่อวานนี้เพียง 9 รายมีผู้ติดเชื้อ 18 ราย และรอผลตรวจอีก 89 ราย

โดย ราย ที่ 1- 7 เป็นผู้ป่วยได้รับการรักษาภายใต้สภานพยาบาลของรัฐและสามารถควบคุมโรคใด้

รายที่ 8,9,10  เป็นบุคคลในครอบครัว ติดเชื้อจากญาติจากจังหวัดสงขลา ที่มาเยี่ยมเยืยนที่บ้านปัตตานี

รายที่ 11 เป็นพนักงานเสิร์ฟ สถานบันเทิง ชื่อร้านติดลม ติดเชื้อจากพนักงานด้วยกัน

รายที่ 12,13  เป็นสามีและภารยา ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ และกสิกร ติดเชื้อจากเข้าร่วมประชุม ที่มีผู้ติดเชื้อเข้าร่วมด้วย ที่ จ.สงขลา

รายที่ 14 เป็นพนักงานเก็บเงิน ที่สถานบันเทิง ชื่อร้านติดลม ติดเชื้อจากพนักงานด้วยกัน

รายที่ 15,16  เป็นสามีภารยา ที่ติดเชื้อจากการไปเยี่ยมญาติ ญาติป่วยจากต่างจังหวัด

รายที่ 17 เป็นพนักงานสำนักงานที่ดินปัตตานี

รายที่ 18 เป็นพนักงาน ธนาคารออมสินถนนหนองจิก จ.ปัตตานี

 สำหรับจังหวัดปัตตานีการแพร่เชื้อที่เกิดขยายอย่างต่อเนื่อง  ทำให้สถิติของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน รวมทั้งผู้สัมผัสเพิ่มขึ้น และที่ยังติดตามไม่ได้อีกหลายคน รวมทั้งการพยายามให้ผู้ที่กลับจากจังหวัดที่มีความเสี่ยง ให้มารายงานตัว และให้กักตัวเอง14วันก็ไม่สามารถทำได้ครบถ้วน  และรายชื่อคนที่กลับมาจำนวนมาก ก็ไม่สามารถตามได้ทั้งหมด ทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วง รวมทั้งมาตรการณ์ที่ออกมาปรากฏว่ายังไม่ได้ผลมาก  ร่วมถึงข้อมูลทามไลท์ของผู้ติดเชื้อนั้น จังหวัดก็ไม่ได้ประกาศออกมาอย่างชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะเขตอำเภอเมืองทีเป็นโรคถึง 15คน  ต่างก็กังวลกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19งกล่าว

เช่นเดียวกับวันนี้ผู้ติดเชื้อในจังหวัดปัตตานี พบว่ามีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงภายในวันเดียวเพิ่ม 9คน เป็นการเพิ่มผู้ป่วย  อย่างกระทันหัน ยังไม่สามารถยับยั้งการแพร่หลายของโรคดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จังหวัดปัตตานีก็ได้ให้มีการป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเข้มงวด โดยให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หมั่นใช่เจลล้างมือ เว้นระยะห่าง  อีกทั้งให้เฝ้าระวัง ตัวเองหากมีอาการไข้ขึ้น ให้รีบไปพบแพทย์ทันที และหากคนในครอบครัวติดเชื้อให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที ห้ามขนย้ายผู้ป่วยด้วยตนเอง เพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่ห้างบิ๊กซีปัตตานี เจ้าหน้าทีได้ทำการฉีดพ่นไปทั่วทุกจุด เพื่อฆ่าเชื้อโควิด 19 หลัง หลังพบว่าผู้ติดเชื้อ 1 ใน 18 ราย เป็นคนต.ตะลุโบะ อ. เมือง จ.ปัตตานี มี่ทามไลน์เดินทางไปห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลา 14.00 – 16.00 น. ซึ่งขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.สิโรรสปัตตานี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"