'เมืองคอน'กระอักผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นสุดพีก 55 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

24 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์  สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 55 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดที่เคยมีของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทั้ง 55 ราย เป็นผู้ป่วยต่อเนื่องจากเคสของอำเภอเชียรใหญ่ จำนวน 20 ราย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 11 ราย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 11 อำเภอลานสกา 5 ราย อำเภอปากพนัง 3 ราย อำเภอร่อนพิบูลย์ 2 ราย อำเภอพระพรหม 1 ราย อำเภอพรหมคีรี 1 ราย และอำเภอทุ่งสง จำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยที่พบส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ได้มีการกักกันไว้สังเกตอาการอยู่แล้ว และในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ โดยมีอายุเพียง 28 วันเท่านั้น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยเกือบทุกรายที่พบเป็นผู้ที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ ทั้งจากการพบปะพูดคุยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า การร่วมรับประทานอาหาร  หรือการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นระยะเวลานานโดยไม่มีการใช้มาตรการป้องกันควบคุมโรค และส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่อยู่ในครอบครัวเดียวกันที่มีการสัมผัสกันโดยตรง ซึ่งจากประสบการณ์การปฏิบัติงานด้านการควบคุมโรคและด้านสาธารณสุขยืนยันว่า การติดเชื้อไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ แต่การป้องกันสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่มีการป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกเมื่อต้องอยู่ร่วมกับบุคคลอื่น มีการล้างมือบ่อยๆ มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่พาตัวเองไปในพื้นที่เสี่ยง หรือหากจำเป็นต้องไปในพื้นที่เสี่ยงจริงๆ ให้เคร่งครัดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค รวมทั้งเมื่อกลับมาให้สังเกตอาการของตัวเองและพาตัวเองออกห่างบุคคลอันเป็นที่รัก และสมาชิกในครอบครัว จนกว่าจะมั่นใจว่าไม่มีการติดเชื้อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"