อธิบดีอัยการติดโควิดอีกรายหลังตรวจหาเชื้อถึง 4 ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรัช พรสมบูรณ์ศิริ อธิบดีอัยการ สำนักงานการยุติการดำเนินคดีแพ่งและอนุญาโตตุลาการ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเข้าตรวจคัดกรองถึง 4 ครั้ง จึงพบเชื้อ โดยขณะนี้นายไพรัชพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีรายงานไทม์ไลน์ นายไพรัช ตั้งแต่วันที่ 6 -20 เม.ย. ดังนี้ วันที่ 6 วันหยุดราชการ (วันจักรี) ช่วงเช้า อยู่บ้านช่วงเย็นไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหาร แถวสาทร วันที่ 7 เช้าไปทำงาน เที่ยงทานข้าวที่ร้านไก่ทองบ่ายเข้าที่ทำงาน และเย็นกลับบ้าน วันที่ 8-9 เช้าไปทำงานเที่ยงทานข้าวที่ทำงาน เย็นกลับบ้าน วันที่ 10 วันเสาร์ อยู่บ้าน และในช่วงดึกได้รับแจ้งว่าเพื่อนที่ไปทานข้าวด้วยกันเมื่อวันที่ 6 ติดเชื้อโควิด

วันที่ 11 ช่วงเช้า ไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ (ครั้งที่ 1) แล้วกลับบ้าน กักตัวที่บ้าน วันที่ 12 ได้รับแจ้งทาง sms ว่าไม่พบเชื้อโควิด และได้กักตัวที่บ้าน จนกระทั่งวันที่ 16 เริ่มมีไข้ต่ำๆ วันที่ 17 ติดต่อหมอ แจ้งอาการมีไข้ วันที่ 18 ช่วงเช้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลเดิม ตรวจโควิดอีกครั้ง (ครั้งที่ 2) และเนื่องจากมีไข้สูง หมอจึงให้รักษาตัวที่ โรงพยาบาล ช่วงดึก ทราบผลจากการตรวจโควิดรอบเช้า (ครั้งที่ 2) ว่าไม่พบเชื้อโควิด หมอจึงได้ทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง (ครั้งที่ 3) วันที่ 19 ผลการตรวจโควิดครั้งที่ 3 ไม่พบเชื้อ วันที่ 20 ช่วงเช้า หมอทำการตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้ง (ครั้งที่ 4) เนื่องจากอาการอักเสบที่ปอดคล้ายกับคนเป็นโควิดมาก และในช่วงเย็นจึงพบว่ามีเชื้อโควิด แต่น้อยมาก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตไทม์ไลน์พบว่าในวันที่ 6 เม.ย. นายไพรัชไปทานอาหารกับเพื่อนย่านสาธร ซึ่งคล้ายกับ เคสนายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์ รองอัยการสูงสุด ที่ได้รับแจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าติดเชื้อจากการไปงานวันเกิดเพื่อน วปอ.51 ที่ร้านอาหารย่านสวนพลู สาธร 1 ในวันที่ 6 เม.ย.เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นที่เดียวกันหรือไม่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"