โควิด -19 ปัตตานีพุ่งพรวดวันเดียว 28 คน เผยคนไม่เปิดเผยข้อมูลว่าป่วย


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน ( 25 เม.ย. 64 ) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ในจังหวัดปัตตานี  ปรากฏว่า ไม่ค่อยเป็นที่เปิดเผย ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาแถลงข่าวให้ชัดเจน หรือต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน สถานที่ที่มีคนติดโรคโควิด 19 เมื่อแจ้งผู้ที่สัมผัส ในสถานที่ดังกล่าว  ปรากฏว่าไม่มีคนมารายงานตัวพยายามปกปิดเช่นกัน  โดยเฉพาะที่ร้านอาหารย่านบันเทิง ที่ร้านติดลม   เพราะเริ่มมีหลายคนที่ติดกันเป็นกลุ่มแล้ว  แต่อีกหลายคนที่พยายามปกปิดข้อมูล   

นอกจากนั้นส่วนใหญ่   ยังมีข้าราชการอีกหลายคน ที่กลับมาจากกรุงเทพ แต่ไม่กักตัว 14วัน  และมาร่วมทำงานกับทีมงาน ทำให้เกิดติดเชื้อโควิด ซึ่งที่ปัตตานีพุ่งวันนี้วันเดียวมีเพิ่ม 28 คนรวมเป็น 46 คนในขณะที่รอผลตรวจเกือยบ 100คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเชือผู้ติดเชื้อโควิด 19  เพิ่มขยายมากขึ้น  ส่วนใหญ่มาจากร้านอาหาร ติดลมหน้ารร.ซีเอส  จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นร้านที่มีลูกค้ามาจากหน่วยงานของทางราชการ   และประชาชน  คณาอาจารย์ต่างๆรวมทั้งกลุ่มวัยรุ่น  ชอบเที่ยวในร้านดังกล่าว  แต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผยตัวเอง    จนกระทั่งมาพบอีก 3 คนในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี ที่ไปเที่ยวร้านอาหารบันเทิงติดลม    พบว่าเป็นโรคโควิดจริง  จึงได้นำไปรักษาที่ รพ.ปัตตานี แต่ปรากฏว่ามี 1 คนที่มีเชื้อหลายวันแล้ว และเชื้อลงปอด ทำให้ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด    

วันนี้  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปัตตานี   ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิเ 19  ซึ่่งเป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็น พ่อแม่ญาติพี่น้อง ที่มีเชื้อดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  ทางสาธารณสุขยังคงติดตามบุคคลที่เข้ามาร้านอาหารบันเทิงติดลม อีกหลายคน  รวมทั้งประกาศให้มารายงานตัวด้วย  เนื่องจากมีหลายคนที่มีความเสี่ยงสูงจากร้านดั่งกล่าว  เพราะได้ระบาดของเชื้อโควิค 19 เป็นจำนวนหลายคนแล้ว จึงเป็นห่วงว่าอาจจะมีการระบาดอีกหลายคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"