นครพนมเพิ่มอีก4รายภัยคลัสเตอร์สถานบันเทิงจ่อล็อกดาวน์2หมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64 - ที่ห้องประชุมร่มฉัตร ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม และ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพิ่ม 4 ราย  (รายที่ 74-77) รวมยอดสะสมระลอกใหม่ จำนวน 77 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อยืนยันทั้ง 4 ราย มีดังนี้ รายที่ 74 เพศหญิง อายุ 46 ปี มีประวัติใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 61 รายที่ 75 เพศหญิง อายุ 34 ปี มีประวัติใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 61 ทั้ง 2 รายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปลาปาก รายที่ 76 เพศชาย อายุ 49 ปี มาจากพื้นที่เสี่ยง และมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง และ รายที่ 77 เพศหญิง อายุ 73 ปี เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งทั้ง 2 รายได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม

โดยทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดได้หารือกับคณะกรรมการโรคติดต่อ เนื่องจากว่าในผู้ป่วยยืนยันเคสที่ 61 นั้นมีไทม์ไลน์ค่อนข้างมาก ซึ่งรวมถึงเข้าร่วมงานบุญที่วัดแถวบ้าน ทำให้เคสนี้มีผู้เสี่ยงสัมผัสร่วมร้อยราย จึงมีมติให้ปิดหมู่บ้าน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านโคกกลาง หมู่ 7 และหมู่ 15 ตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก เป็นเวลา 5 วัน รวมทั้งสิ้น 388 หลังคาเรือน ซึ่งจะทำการตรวจคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่กว่า 1,200 คน และนอกจากนั้นสถานการณ์ในจังหวัดนครพนมก็ยังคงต้องเฝ้าระวังผู้ที่อาจจะเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสีแดง เนื่องจากว่ามีข่าวลือออกมาว่าการรับมือในพื้นที่สีแดงเริ่มไม่ไหว จึงอาจจะทำให้ประชาชนบางส่วนตื่นตระหนกแล้วเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยงมายังนครพนมได้

ทางด้านนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ กล่าวว่าการควบคุมเคสคลัสเตอร์สถานบันเทิงใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว โดยวันนี้ก็ได้จัดจุดคัดกรองเพิ่มอีก 1 วันสำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่บริเวณศาลาประชาคมยงใจยุทธ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีผู้เดินทางมาขอรับการตรวจหาเชื้อจำนวน 47 ราย คาดว่าจะสามารถเคลียร์คลัสเตอร์สถานบันเทิงได้ในเร็ววัน จากนั้นก็จะขยายวงเพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆที่เหลือ พร้อมทั้งยังยืนยันว่าทางสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ยังสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ ขอให้ชาวจังหวัดนครพนมมั่นใจในทีมแพทย์และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ให้ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดนครพนมว่า ตอนนี้ทางจังหวัดนครพนมได้ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดจำนวน 4 จุดหลัก ซึ่งมีการคัดกรองอย่างเข้มงวดและได้ทำบันทึกจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าออกในทุกวัน ขอให้ประชาชนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดนครพนมให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลที่เป็นความจริงกับเจ้าหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวขอบคุณไปยังพ่อค้าแม่ค้าภายในจังหวัดที่ให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยร้านค้าส่วนใหญ่เริ่มปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้าน เปลี่ยนมาเป็นแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น แม้ว่าจะยังไม่ได้มีคำสั่งจากทางจังหวัดก็ตาม และฝากขอบคุณไปยังหน่วยงานเอกชน รวมถึงองค์กรเอกชนต่างๆที่ติดต่อมาแจ้งความประสงค์พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆอีกด้วย และขอให้ชาวนครพนมรักษาสุขภาพ ร่วมกันปฏิบัติตัวตามมาตรการ สวมแมสก์ เว้นระยะ หมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด และเชื่อมั่นว่าชาวจังหวัดนครพนมจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"