จ่อเปิด191แจ้งผู้ป่วยโควิดส่งต่อหน่วยงานรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64-  ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพื่อรับแจ้งข้อมูลประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ผ่านระบบประชุมทางไกล โดยมีรอง ผบช.ภ.1-9 หัวหน้าศูนย์วิทยุ 191 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุมด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่าตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากให้ตำรวจเข้าไปมีส่วนสนับสนุนรับแจ้งเหตุช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องโควิด-19 ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ขานรับนโยบายดังกล่าว จึงมอบหมายให้ตนมาประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางการทำงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า โดยวันนี้เป็นการประชุมหารือหลักการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 และสายด่วนเฉพาะกิจ 1668 ซึ่งที่ประชุมมีแนวทางร่วมกันคือ จะมีตำรวจไปอยู่ที่ศูนย์ 1668 และ 1669 เพื่อส่งต่อข้อมูลและประสานงานอย่างใกล้ชิด หน้าที่ของ 191 เป็นผู้ประสานงานช่วยสนับสนุนรองรับเคสผู้ป่วยโควิด-19 กรณีหากโทรไปเบอร์หลักเกิดคู่สายเต็ม หรือติดต่อไม่ได้จริงๆ ก็จะมีทางเลือกอีกทาง คือ 191 จะช่วยเก็บข้อมูลผู้ป่วยโควิด ช่วยเหลือส่งต่อข้อมูล และตามเคสให้ว่าได้รับการแก้ปัญหาแล้วหรือไม่ ทั้งนี้เรามีศูนย์ 191 จำนวน 1,200 คู่สาย ทั่วประเทศ มีเจ้าหน้าที่เข้าเวร 24 ชั่วโมง แต่ขอย้ำว่า 191 เป็นเพียงหน่วยสนับสนุน และตัวเลือกสุดท้ายหากเบอร์หน่วยงานหลักคู่สายเต็ม อย่างไรก็ดีหน้าที่หลักยังคงรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายตามปกติ แต่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นเหตุเฉพาะกิจ

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้เป็นการรับโจทย์ของทางรัฐบาลมา แต่ยังหารือไม่เสร็จ และยังไม่มีความพร้อม ยังต้องทำการเรียนรู้จากหมอก่อนว่าตำรวจจะมีวิธีการพูดอย่างไร แนะนำ และส่งเคสอย่างไร จึงต้องทำแผนขึ้นมาก่อน ซึ่งรายละเอียดการทำงานจะสรุป และกำหนดออกมาอีกครั้งในการประชุมวันอังคาร ที่ 27 เมษายน ช่วงบ่าย เป้าหมายเพื่อบริการประชาชนให้ดีที่สุด.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"