'สมุทรปราการ' ยังหนักติดเชื้อพุ่ง 110 ราย ตร.กวดขันจับกุมคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการประสานงานกับโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ในการสำรวจเตียงในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19  รวมทั้ง Hospitel ของรัฐและเอกชน โดยมีรายละเอียดดังนี้ โรงพยาบาลของรัฐ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีจำนวนเตียง 208 เตียง คงเหลือ 24 เตียง โรงพยาบาลของรัฐสังกัดอื่นๆ มีจำนวนเตียง 174 เตียง คงเหลือ 2 เตียง โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียง 842 เตียง คงเหลือ 65 เตียง Hospitel  มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ จำนวนเตียง 944 เตียง คงเหลือ 669 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวน 3 แห่ง จำนวนเตียง 784 เตียง คงเหลือ 470 เตียง

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 110 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 67 ราย อำเภอเมืองสมุทรปราการจำนวน 50 ราย อำเภอพระประแดงจำนวน 6 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์จำนวน 2 ราย อำเภอบางพลีจำนวน 4 ราย อำเภอบางบ่อจำนวน 3  ราย อำเภอบางเสาธงจำนวน 2 ราย เอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 43 ราย ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันจำนวน 1,176 ราย ในพื้นที่ 662 ราย นอกพื้นที่ 514 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 191  ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 278 ราย รักษาใน Hospitel ราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 275 ราย การคัดกรองเฝ้าระวังในคลินิก ARI และในชุมชน จำนวน 78,680 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 662 ราย

มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ทางสาธารณสุขจับตาคลัสเตอร์เฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร-นาคดี อำเภอเมืองสมุทรปราการ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วหลักสิบ และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก โดยยังไม่มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ ในวันนี้ยังพบว่ามีธนาคารและร้านค้าร้านอาหารที่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เข้าไปใช้บริการทยอยปิดหยุดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 10-14 วัน เพื่อให้พนักงานกักตัวสังเกตอาการและให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือสิทธิประกันสังคม และสิทธิอื่นๆตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในจังหวัดสมุทรปราการ ให้กวดขันจับกุมผู้ที่ไม่ใสแมสหรือหน้ากากอนามัยที่สัญจรไปมาทั้งในรถยนต์และที่เดินตามถนนหนทาง ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"