นายกฯ เสียใจเหตุคนร้ายปาระเบิดป่วนยะลา ให้กำลังใจจนท.พร้อมช่วยเหลือเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.64 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha" ระบุว่า "ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน และการได้รับบาดเจ็บของ ส.ต.ท.อดิศักดิ์ มีเสม จากการใช้ความรุนแรง ด้วยการขว้างระเบิดใส่จุดบริการประชาชน ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จว.ยะลา ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อีกด้วย

นับเป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และน่าสลดใจที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข และประชาชนใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ด้วยความเสียสละและทุ่มเท ซึ่งผมขอยกย่องและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกท่าน ในการทำหน้าที่ด้วยอุดมการณ์ของท่านต่อไปให้ประสบความสำเร็จ โดยมีสวัสดิภาพ

สำหรับสวัสดิการและการดูแลครอบครัวผู้เป็นแนวหลังของ ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้ทุกคน ผมได้กำชับให้หน่วยงานต้นสังกัด ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ต่อไปครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์คนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีแดงเข้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แล้วใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ขว้างใส่จุดบริการประชาชนตำบลตะโล๊หะลอ ใกล้กับวงเวียนตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้ ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน อายุ 31 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำคอ ลำตัวและเท้า เสียเลือดจำนวนมาก ทนบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลรามัน จ.ยะลา ส่วน ส.ต.ท.อภิศักดิ์ มีเสน อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บตามลำตัว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 25 เม.ย.64 ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"