มะพร้าวแพงสุดในโลก! 'สวนนงนุชพัทยา' เปิดกองทัพสื่อร่วมชิมเนื้อมะพร้าวทะเล


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.64 - นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำลูกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” ที่ใช้เวลาถึง 6 ปี ตกผลสุก มีมูลค่าถึงลูกละ 1 แสนบาท มาปลอกให้เห็นเนื้อภายใน และร่วมรับประทาน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่หาชมได้ยาก และยังไม่เคยปรากฏที่ใดในประเทศไทยมาก่อน โดยมีคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ภาคตะวันออก เข้าร่วมสังเกตการณ์ และร่วมชิมเนื้อมะพร้าวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ณ สวนปาล์มโลก สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ต้นมะพร้าวทะเล ที่นำลูกมาผ่านี้ มีอายุกว่า 30 ปี เคยสุกในทะลายเดียวกันมาแล้ว 1 ลูก  ถูกนำไปผ่าขยายพันธุ์ช่วงเดือนมกราคม 64 ซึ่งมูลค่าของต้นสูงถึง 400,000 – 500,000 บาท ปัจจุบัน สวนนงนุชพัทยา มีต้นมะพร้าวทะเลอยู่ในความดูแล 36 ต้น เป็นต้นตัวผู้ 4 ต้น และต้นตัวเมีย 7 ต้น และไม่ทราบเพศ 25 ต้น อนาคตมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ มะพร้าวทะเล จัดเป็นปาล์มชนิดหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดอยู่บนเกาะเล็กๆ ในประเทศซีเซลล์ มหาสมุทรอินเดีย เป็นเมล็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และหนักที่สุดในโลก มีความยาวมากถึง 12 นิ้ว และน้ำหนักประมาณ 40 ปอนด์ ลักษณะผลเหมือนมะพร้าว 2 ลูกติดกัน จนเป็นที่มาของชื่อ มะพร้าวแฝด หรือมะพร้าวก้นคน ใช้เวลากว่า 6 ปี เมล็ดจะสุก และใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ในการงอก และอีก 1 ปี สำหรับให้ใบแรก ถือเป็นพืชหายากชนิดหนึ่ง และจะไม่ให้ผลจนกว่าจะมีอายุ 30 ปีขึ้นไป หรือบางต้นอาจมีระยะเวลาถึง 100 ปี ในอดีตผู้คนนิยมเอากะลาของมะพร้าวทะเลไปทำเป็นลูกประคำ เช่น เป็นเครื่องรางของขลัง เป็นยารักษาสารพัดโรค คือเชื่อว่า เป็นผลไม้จากสวรรค์ และเป็นผลไม้แห่งความอมตะ

นายฤกษ์ไชย สพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวสัตหีบ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเห็น และได้ชิมเนื้อมะพร้าวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก และถือเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ได้รับโอกาสอันดีจากสวนนงนุชพัทยา ซึ่งรสชาติของเนื้อมะพร้าวนั้น มีความนุ่มนอกแข็งใน เนื้อหนึบแน่น รสชาติหวานมัน และหอมเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญ คือ การได้เห็นได้ชิมสิ่งที่ไม่เคยปรากฏในสังคมมาก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"