วาเลนไทน์นิวนอร์ม อยากให้กุหลาบหมอ


เพิ่มเพื่อน    


    กรุงเทพโพลล์เผยวาเลนไทน์ยุคนิวนอร์มอล ส่งความรักผ่านไลน์สติกเกอร์ อยากมอบดอกกุหลาบให้หมอ-บุคลากรทางการแพทย์มากสุด ฮือฮา! 50 คู่รักควงจดทะเบียนบนหลังช้างกลางสวนนงนุช กระบี่แจกหน้ากากอนามัยของขวัญคู่สมรส หนุ่มเมืองกาญจน์แห่ขันหมากสู่ขอสาวใช้สะพานมอญเป็นพยานแห่งความรัก 
    เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เนื่องในวันวาเลนไทน์ กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “นิยามรัก พ.ศ.ใหม่ แบบไหน คนไทยส่งให้กัน” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,186 คน พบว่า วิธีส่งมอบความรักยอดนิยมในวันวาเลนไทน์ พ.ศ.นี้คือ ส่งความรักผ่านไลน์สติกเกอร์ ร้อยละ 46.6 รองลงมาคือ มอบกุหลาบ/ช็อกโกแลต/ของขวัญด้วยตนเองกับมือ ร้อยละ 17.8 และวิดีโอคอล/โทร.บอกรัก ร้อยละ 13.4 
    ทั้งนี้บุคคลในสังคมไทยที่อยากมอบดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ พ.ศ.นี้มากที่สุดคือ แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ร้อยละ 64.2 รองลงมาคือ จิตอาสา/อสม. ร้อยละ 15.1 และ ตชด./ทหารตามแนวชายแดน ร้อยละ 10.0
    สำหรับสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่วางแผนจะทำในวันวาเลนไทน์ พ.ศ.นี้คือ อยู่บ้านกับคนรักและครอบครัว ร้อยละ 89.9 รองลงมาคือ พาคนรักไปเที่ยว ทานอาหาร ร้อยละ 9.0 และจะชวนกันไปจดทะเบียนสมรส ร้อยละ 0.5 
    ส่วนนิยามความรักที่ประชาชนเห็นว่าเหมาะกับ พ.ศ.นี้มากที่สุดคือ รักนี้เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ร้อยละ 32.2 รองลงมาคือ รักกันแล้วแย่ รักพ่อแม่ดีกว่า ร้อยละ 19.0 และรักห่างๆ อย่างห่วงๆ ร้อยละ 16.2
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้เป็นช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จึงทำให้หลายพื้นที่งดจัดงานอย่างที่ทำมาทุกปี ขณะที่บางจังหวัดก็ยังคงจัดกิจกรรมต่อเนื่อง แต่อยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 หรือจัดแบบนิวนอร์มอล 
    อย่างที่ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างให้กับ 50 คู่รัก ในวันแห่งความรัก 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ที่ควงแขนกันมาจดทะเบียน ครองรักอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในคอนเซ็ปต์การจัดงานแบบ New Normal เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย โดยมี นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี และนายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ เป็นผู้มอบเบียนสมรสและเป็นสักขีพยาน ณ สวนลอยฟ้า อาณาจักรสวนสวยระดับโลก สวนนงนุชพัทยา     
    โดยมีการเดินขบวนแห่ขันหมาก นำคู่สมรส 9 คู่แรกนั่งบนหลังช้าง พร้อมกับรับของที่ระลึกเป็นไม้มงคล ซึ่งเป็นการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สุดอลังการ สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาร่วมงาน และจะเป็นภาพแห่งความทรงจำแห่งวันครองรัก ที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของคู่รักตลอดไป      
    จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้ตั้งโต๊ะรับจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งมีคู่รักได้จูงมือกันเข้ามาเพื่อรอจดทะเบียนสมรสประมาณ 50 คู่ โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับคู่รักที่เข้ามาจดทะเบียนสมรสให้ครองรักกันตลอดไป
     นายชัยวุฒิกล่าวว่า สำหรับคู่รักที่เข้ามาจดทะเบียนสมรสในวันนี้จะได้รับของขวัญเป็นหน้ากากอนามัยและเสื้อสื่อรัก ซึ่งตั้งใจออกแบบให้เป็นพิเศษ นอกจากนี้ก็ยังได้มีการจับรางวัลเป็นห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ในพื้นที่หาดอ่าวนางและหาดทับแขก อ.เมืองกระบี่ รวม 12 แห่ง สปา 1 แห่ง ร้านอาหาร 2 แห่ง มอบให้แก่คู่บ่าว-สาว ภายใต้คำขวัญ บันทึกรัก ณ เมืองกระบี่
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คู่บ่าว-สาวที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากร่วมกิจกรรม ถึงแม้ว่าจะแต่งงานมาแล้วหลายปี และเป็นฮือฮาเมื่อมีคู่บ่าว-สาวเป็นชาวต่างชาติ โดยทราบว่าผู้ชายเป็นชาวอังกฤษ ชื่อนาย David Evans ส่วนผู้หญิงชื่อ น.ส. Irina Porras เป็นชาวโคลอมเบีย ทั้ง 2 มีอาชีพเป็นครูสอนที่โรงเรียนเทศบาลเมืองกระบี่ ตกลงใจจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ในวันแห่งความรัก โดยมีพยานรักเป็นลูกสาววัยน่ารัก 1 คน
    ที่ จ.กาญจนบุรี เวลา 07.00 น. บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ อ.สังขละบุรี ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ได้มีนักท่องเที่ยวกว่าพันคนร่วมกันตักบาตรทำบุญแด่พระภิกษุสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการาม หรือวัดหลวงพ่ออุตตมะ อดีตพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดัง และพระภิกษุจากวัดใกล้เคียงที่มารับบิณฑบาตบริเวณสะพานมอญเป็นแถวยาวเหยียด โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนได้ปฏิบัติตาม ใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน และเนื่องในวันวาเลนไทน์ได้มีชายหนุ่มหลายคนได้ขอคู่รักแต่งงาน รวมทั้งมีพิธีสู่ขอหมั้นหมาย โดยเจ้าบ่าวทำพิธีแห่ขันหมากเพื่อสู่ขอเจ้าสาว มีแตรวงนำหน้าขบวนขันหมาก โดยเสมือนให้สะพานมอญเป็นสัญลักษณ์และสักขีพยานแห่งความรัก ทำให้บรรยากาศบนสะพานมอญกลายเป็นสีชมพู อบอวลบานสะพรั่งเต็มไปด้วยความรัก
    ที่ จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาเลน์ไทน์ปีนี้ จังหวัดตรังและหอการค้าจังหวัดตรังได้งดจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร แต่จากการสำรวจที่ร้านจำหน่ายดอกไม้ร้านบุหงา ออคิด ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง โดยสอบถามนางกานต์ธิดา ชูสุข เจ้าของร้านบุหงา ออคิด ซึ่งเปิดเผยว่า ในปีนี้ราคาดอกกุหลาบเริ่มต้นที่ดอกละ 10 บาท จนถึงดอกละ 100 บาท เป็นดอกใหญ่และดอกโต และมีการจัดช่อดอกไม้ให้กับลูกค้าตามความต้องการ ราคาเริ่มต้นที่ 100-2,000 บาท ตามความเหมาะสม โดยกลุ่มที่ซื้อดอกกุหลาบปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงาน แต่ยอดขายลดลงเหลือเพียง 1 ใน 3 ของปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้นทางร้านจึงมีการใช้ช็อกโกแลตมาจัดเป็นช่อแทนดอกกุหลาบ และเทรนด์ใหม่คือการใช้ครัวซองต์พร้อมดอกเดซีมาจัดเป็นช่อครัวซองต์แทน เพื่อนำไปมอบให้กับคนรัก
    ที่บริเวณหน้าจุดตรวจสามฝ่ายบ้านโคกสยา​ ม.5​ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี​ จ.นราธิวาส พ.อ.เอกพล​ เลขนอก​ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้มอบหมายให้ทหารพรานหญิง กรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 1 ชุด ปฏิบัติการออกไปเรียกรถที่ผ่านบริเวณจุดตรวจสามฝ่าย ประกอบด้วย​ ทหาร​ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ให้หยุดเพื่อมอบดอกกุหลาบและลูกอมฮาร์ทบีทรูปหัวใจ เนื่องในวันวาเลนไทน์ จากปกติที่เจ้าหน้าที่ต้องจับอาวุธปืนประจำกาย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่วันนี้หันมาถือดอกกุหลาบและลูกอมฮาร์ทบีทด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ประชาชนและบุตรหลานที่ได้รับดอกกุหลาบและลูกอมฮาร์ทบีทต่างยิ้มแย้ม กล่าวขอบคุณ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"