หึ่ง!กลางวงครม. 'ประยุทธ์' ขู่เขี่ยทิ้ง 'รมต.' ไม่ซื่อนินทา 'นายกฯ'


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.64 - มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. มีรัฐมนตรีลาจำนวน 2 รายคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน หลังเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์ จ.สุโขทัย และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เดินทางไปร่วมเวทีสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย 

แหล่งข่าว เผยว่าอย่างไรก็ตามบรรยากาศการประชุมโดยรวมเป็นไปด้วยดี โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรววงกลาโหม ได้เล่นมุกและแซวกับรัฐมนตรีเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ตนเองถูกกรุงเทพมหานครและตำรวจปรับ 6,000 บาท จากการไม่สวมหน้ากากระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงว่า เป็นความสะเพร่าของตนเอง แต่ไม่ได้ถอดตลอดเวลา ถอดเป็นบางครั้ง ขณะเดียวกัน ยังได้กำชับรัฐมนตรีแบบขำๆ  ว่า “ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวด้วย ตำรวจพร้อมไปหาทุกท่านที่ไม่ได้ใส่” แต่อย่างไรก็ดี บรรยากาศมาคุกรุ่นเอาตอนก่อนปิดประชุม เมื่อช่วงหนึ่งอยู่ๆ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ 

“มีรัฐมนตรีบางคนพูดจาไม่ดีและนินทาผมในที่ประชุมบางวง ให้ระวังตัวไว้ด้วย ผมเป็นคนตัดสินใจเลือกเข้ามาทำงาน จะชอบหรือไม่ชอบผม อย่านินทาให้ผมได้ยิน ถ้าผมได้ยินอีกผมจำเป็นต้องปรับออก จะริบโควตานั้นมาเป็นของผมเอง ระวังตัวไว้ด้วยละกัน ผมไม่เคยทำให้ท่านเสียหาย ผมมีทีมงานคอยดูเฟซบุ๊กทุกท่าน ผมไม่วางใจและไม่สบายใจ ใครก็ตามที่สร้างความขัดแย้ง เกลียดชัง ทุจริต ถ้ามีปัญหาผมจะพิจารณาเอาออก ผมจะไม่ให้โควตาพรรค จะดึงมาเป็นโควตาผม” แหล่งข่าวอ้างคำพูดพล.อ.ประยุทธ์ และว่าทำให้รัฐมนตรีที่ร่วมประชุมเมื่อได้ฟังแล้วต่างนิ่งเงียบ เพราะเป็นท่าทีที่รุนแรง และไม่มีใครแสดงความเห็นเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"