'บิ๊กตู่'วาง4ประเด็นถกภาคเอกชน


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.2564 -  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายกฯ เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ และเป็นวันแรกที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเข้าทำข่าวภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะที่เวลา 10.00 น.ที่ตึกภักดีบดินทร์ คณะกรรมการหอการค้าไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือและนำเสนอแนวทางการทำงานของหอการค้าไทยในการขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการหอการค้าไทยว่า วันนี้วาระสำคัญที่จะพิจารณา คือ มาตรการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในฐานะทีมประเทศไทย เพื่อรับฟังข้อเสนอและแผนงานจากภาคเอกชน แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปจากที่ประมาณการณ์ไว้ แต่ภาครัฐและเอกชนต้องร่วมบริหารสถานการณ์ไปด้วยกัน เพื่อให้การทำงานสอดคล้องต้องกัน เพื่อประโยชน์ ต่อประเทศชาติและประชาชน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงานกล่าวถึงการหารือกับคณะกรรมการหอการค้าไทย ว่าการประชุมจะมุ่งหารือ 4 ประเด็นร่วมกันคือ การบริหารจัดการ การคัดกรอง-ดูแลรักษาพยาบาล  การฉีดวัคซีน และสถานนะการวัคซีน เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อภาครัฐและเอกชน เห็นตรงกันก็เร่งขับเคลื่อนทันที แต่เมื่อซับซ้อนกัน ก็แบ่งงานกัน ซึ่งไม่มีช่องว่างการทำงานแต่อย่างใด เพราะขณะนี้สถานการณ์การแก้ปัญหาโควิด-19 ถือว่านายกรัฐมนตรีได้ให้อำนาจ ศบค.อย่างเต็มที่แล้ว เหมือนครั้งแรกที่แก้ไขปัญหาโควิด-19 ครั้งแรก พร้อมขออย่ามองว่าการที่นายกฯรวบการแก้ปัญหาโควิดไว้ที่ ศบค. โดยไม่มีนักการเมือง จะส่งผลเสีย แต่นี้คือการเร่งแก้ปัญหาให้จบเร็ว ซึ่งภาคเอกชนต้องการเช่นนั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"