'บิ๊กตู่' ลุยน้ำท่วมสิงห์บุรี บอกเสียใจปชช.เดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ อยากเจอชาวบ้าน ไม่ได้สร้างภาพ


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.64 - เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ ที่พล.ม.2 รอ.เขตพญาไท กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายสุรสีห์ กิตติมณฑลเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)

โดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรีทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งมอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกนว่า "เรารักลุงตู่" โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดีพร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ "ไอเลิฟยู"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้  นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น โดยวันนี้ได้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วมยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกรัฐมนตรี 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัย ก่อนลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแค จ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบที่อกข้างซ้ายและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีหันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนที่มาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงเรือเพื่อตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของและให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากอุทกภัย พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวให้กำลังใจ และระบุว่าอีกไม่นานน้ำก็จะลดลง ขณะนี้รัฐบาลพยายามดูแลเร่งช่วยเหลือและให้การเยียวยากับประชาชนทุกคนทั้งนี้การอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำเมื่อน้ำมามากก็ย่อมเป็นธรรมดาที่จะเกิดน้ำท่วม เห็นใจทุกคน ตนเองไม่เคยมีความสุขเมื่อยังเห็นประชาชนเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ พร้อมขอให้ทุกคนยิ้มไว้เมื่อภัยมาและขอให้สู้ไปด้วยกัน วันนี้เราต้องสู้ คนไทยต้องสู้ไม่ว่าภัยอะไรมาถึงก็ต้องสู้ รัฐบาลและนายกฯห่วงใยทุกคนเป็นที่สุดเพราะเป็นภัยธรรมชาติ แต่รัฐบาลก็จะพยายามแก้ไขเป็นลำดับและอนาคตก็จะมีการสร้างเขื่อน โดยในปี 2565 ก็จะมีงบประมาณลงมา ปัญหาน้ำท่วมก็จะลดลง ยืนยันว่าปีหน้ามีเขื่อนกั้นน้ำแน่นอน ยืนยัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลเห็นใจและไม่อยากเห็นประชาชนเดือดร้อนเช่นนี้ยอมรับว่ามันทรมาน ขอให้ทุกคนอดทนอีกสักนิด ยืนยันว่าการมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้กับประชาชนในวันนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการสร้างภาพ รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนระวังสัตว์ร้ายที่จะมากับน้ำโดยเฉพาะงูด้วย

ภายหลังลงเรือเยี่ยมประชาชน นายกฯได้เป็นประธานมอบสุขาลอยน้ำและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ท่ามกลางชาวสิงห์บุรีที่ตะโกนให้กำลังใจ “รักลุงตู่ อยู่กันนานๆอย่าไปไหน” พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า อยู่ที่พวกเรา ช่วงหนึ่งนายกฯยังกล่าวกับชาวบ้านว่า ระวังโควิดยังอยู่ และขอให้เห็นใจรัฐบาลมีปัญหาหลายอย่าง นายกฯก็เต็มที่ และขอให้ทุกคนใช้เงินให้เกิดประโยชน์อย่าใช้อย่างอื่นหมด

ต่อจากนั้นนายกฯได้ช่วยทหารจากกองทัพบกตักทรายใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปทำคันกั้นน้ำ พร้อมกล่าวว่า สมัยเด็กๆเคยทำหมดแล้ว ทั้งตนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทหารด้วยกัน พร้อมกล่าวกับกำลังพลด้วยว่า วันนี้ในนามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้จักหรือไม่ก่อนกล่าวอีกว่า มีทหารไว้ทำอะไร ไว้ช่วยเหลือประชาชนไง 

จากนั้นนายกฯเดินพบปะชาวบ้านที่ให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้ โดยนายกฯกล่าวว่ารักทุกคน ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ ช่วงหนึ่งนายกฯถามชาวบ้านว่า สู้ไม่สู้ โดยชาวบ้านตอบว่า สู้ๆ นายกฯจึงกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “สิงห์บุรี สู้ๆ สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับนายกฯ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้ใช้รถตู้ Toyota Alphard สีดำ เลขทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

ขณะในส่วนของ ส.ส.ที่มาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่จ. สิงห์บุรี ประกอบด้วย 1.นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี 2.ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 4.น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี 5.นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร 6.นายสุรชาติศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 7.น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม 8.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 9.นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย 10.ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุร และ11.นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"