กองกำลังผาเมืองจับยาเสพติดอื้อ สั่งคุมเข้มช่วงโควิดระบาด-ชายแดนเมียนมายังไม่สงบ


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.64 -​ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการจัดกำลังเฝ้าตรวจแนวชายแดนอย่างเข้มข้น กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 (บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5) จัดกำลังพล ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณเส้นทางอ้อมผ่านด่านตรวจผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา(27เม.ย.)​ กำลังทหารได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 1 คัน มีผู้ขับขี่เป็นชาย จำนวน 2 คน ขับขี่มาตามเส้นทางดังกล่าว หน่วยจึงได้ปล่อยผ่าน เนื่องจากคาดว่า​อาจจะเป็นรถนำทางเพื่อสำรวจเส้นทางของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ก่อนจะขนยาเสพติด ต่อมาอีก 5 นาที มีรถจักรยานยนต์ขับตามมาอีก 1 คัน มีผู้ขับขี่เป็นชาย กำลังทหารที่อยู่ประจำด่านตรวจจึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งคนขับรถคันดังกล่าวไหวตัวทันจึงได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่เข้าป่าโดยอาศัยความชำนาญเส้นทางและความมืด 

จากนั้นกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ที่ล้มอยู่ โดยพบกระสอบสีขาว ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 24 ก้อน และตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 2 ถุง และตรวจค้นบริเวณใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) อีกจำนวน 7 ก้อน รวมฝิ่นดิบ จำนวน 31 ก้อน (น้ำหนักแบ่งเป็น 1.7 กิโลกรัม จำนวน 9 ก้อน และ น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม จำนวน 22 ก้อน) รวมน้ำหนักฝิ่นดิบ จำนวน 50.5 กิโลกรัม และเฮโรอีน จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 0.5 กิโลกรัมจึงยึดของกลางดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบ และส่งมอบให้ สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินการสืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า กองกำลังผาเมืองได้จัดกำลังเฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองด้านชายแดนฝั่งเมียนมามีความรุนแรงมากขึ้น อาจทำให้กลุ่มนักค้ายาเสพติดถือโอกาสใช้สถานการณ์ดังกล่าวนำยาเสพติดที่พักอยู่ตามแนวชายแดนเข้ามาในพื้นที่ตอนในได้ รวมทั้งระยะนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19​ กำลังกระจายวงกว้างด้วย​ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมเพิ่มความเข้มในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจตามจุดล่อแหลมทั้งเส้นทางธรรมชาติ เส้นทางหลัก และเส้นทางรอง ในทุกรูปแบบ เพื่อควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ตลอดเวลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"