ไม่รอดซิ่งขนยาบ้า! กองกำลังผาเมืองไล่ทันวิธีใหม่ สกัดได้เกือบแสนเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.64 - พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ภายหลังนำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนและตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของกองกำลังป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่ 

 บริเวณจุดตรวจบ้านหัวปาย  ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยขับขี่จักรยานยนต์สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบเป้สะพายหลังสีเทา ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 90,000 เม็ด จึงได้นำของกลางส่ง สภ.เวียงแหง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

   ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า จากการข่าวในพื้นที่ชายแดนพบว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าพื้นที่ตอนใน โดยใช้จักรยานยนต์ในการขนส่งและการขนส่งยาเสพติดในแต่ละครั้งปริมาณไม่เกินครั้งละ 100,000 เม็ด เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ดั้งนั้นได้แจ้งเตือนหน่วยในพื้นที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้การสกัดกั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"