เรียกร้องอภิสิทธิ์ให้'เพนกวิน'ประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไข อ้างอยู่ในขีดอันตรายแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64-มีเสียงเรียกร้องจากกล่มบุคคล นักการเมือง นักวิชาการ  นักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล  สนับสนุนม็อบที่อ้างว่าปฏิรูปสถาบัน  อาทิส.ส.พรรคก้าวไกล นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี” ศิลปินแห่งชาติ  รวมถึงมวลชนสามนิ้ว เรียกร้องให้ สิทธิการประกันตัวเพนกวินโดยไม่มีเงื่อนไข  อ้างเหตุผลอดอาหารมา 44 วันแล้ว ถ่ายเป็นเลือด อยู่ในขีดอันตรายแล้ว

อย่างไรก็ตามการปล่อยตัวชั่วคราวมี 3 ประเภท ดังนี้

1. การปล่อยชั่วคราวโดยไม่มีประกัน คือ การปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลย โดยไม่ต้องทำสัญญาประกันและไม่ต้องมีหลักประกันแต่อย่างใด เพียงแต่ให้ผู้ต้องหาหรือจำเลยสาบานหรือปฏิญาณตนว่าจะมาตามนัดหรือหมายเรียกของเจ้าพนักงานหรือศาลเท่านั้น

2. การปล่อยชั่วคราวโดยมีประกัน คือ การปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลย โดยผู้ร้องขอประกันหรือผู้ประกัน ต้องทำสัญญาประกันต่อเจ้าพนักงานหรือศาลว่าจะปฏิบัติตามนัดหรือตามหมายเรียกต่อเจ้าพนักงานหรือศาล ถ้าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มาตามนัดหรือหมายเรียก ผู้ประกันจะถูกปรับตามจำนวนเงินที่กำหนดไว้ในสัญญาประกัน

3. การปล่อยชั่วคราวโดยมีประกันและหลักประกัน คือ การปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลยโดยผู้ประกันหรือผู้เป็นหลักประกันต้องทำสัญญาประกันต่อเจ้าพนักงานหรือศาลว่าจะปฏิบัติตามนัดหรือหมายเรียกของเจ้าพนักงานหรือศาล และผู้ประกันหรือผู้เป็นหลักประกัน ต้องวางหลักประกันไว้เพื่อที่จะสามารถบังคับเอากับหลักประกันตามจำนวนเงินที่ระบุไว่ได้ เมื่อมีการผิดสัญญาประกัน

ทั้งนี้เพนกวินประกาศมาตลอดว่าจะไม่รับเงื่อนไขของศาล ไม่สาบานหรือปฏิญาณใดๆทั้งสิ้น ต่างจากผู้ที่ได้รับการประกันตัวก่อนหน้านี้ เช่น  นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ไผ่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ยอมรับเงื่อนไขของศาล ว่าจะไม่เคลื่อนไหวให้สถาบันพระมหากษัตริย์ได้รับความเสียหายอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"