เปิดชื่อ 12 จังหวัดขอความร่วมมืองดออกนอกเคหสถาน ยันไม่ใช่เคอร์ฟิว


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า กระทรวงมหาดไทยได้ทำข้อสรุปการขอความร่วมมือประชาชนประชาชนงดออกนอกเคหสถานในช่วงเวลากลางคืน จำนวน 12 จังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดมีระยะเวลาแตกต่างกันไป เช่น 21.00 -04.00 น. 22.00-04.00 น. และ 23.00 - 04.00 น. ได้แก่ ชัยนาท นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สุราษฎ์ธานี ตรัง ยะลา บึงกาฬ นครนายก ปทุมธานี สมุทรปราการ และสงขลา ยืนยันตรงนี้ไม่ใช่การเคอร์ฟิว เป็นเพียงการขอความร่วมมือ เพราะผู้ที่จะประกาศเคอร์ฟิวได้มีเพียงนายกฯ ในฐานะผอ.ศบค.เท่านั้น

ส่วนจังหวัดที่มีบทลงโทษกรณีประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะมีทั้งสิ้น 73 จังหวัด ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางข้ามจังหวัดศึกษาข้อมูลแต่ละจังหวัดให้ดี อย่างไรก็ตาม วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 21 เลื่อนการรายงานตัวของทหารเกณฑ์ จากเดิมให้มารายงานตัววันที่ 1 และ 3 พ.ค. เป็นวันที่ 1 ก.ค.เพื่อป้องกันการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ส่วนผลกระทบของลูกจ้างที่ลาอออกจากงานแล้วเพื่อจะมารายงานตัววันที่ 1 พ.ค.นั้น จะเข้าหลักเกณฑ์ของกระทรวงแรงงานที่ให้ลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนได้ประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานอันเนื่องมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจร้อยละ 70 และได้รับครั้งละไม่เกิน 90 วัน ขอให้ติดตามจากกระทรวงแรงงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"