ครั้งแรกในโลก XCMG เปิดตัวรถตักล้อยางลุยตลาดไทย ชูจุดแข็ง ยกหนัก-คล่องตัว-คุ้มค่า


เพิ่มเพื่อน    

 

30 เมษายน 2564 บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักของประเทศจีน แบรนด์ XCMG เตรียมเปิดตัวรถตักล้อยางรุ่นใหม่ ซีรีย์ XC9 ซึ่งถือเป็นการอวดโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย พร้อมชูจุดเด่นที่เรื่องโครงสร้าง สามารถยกน้ำหนักได้มากขึ้น แข็งแรงทนทานมากขึ้น ที่สำคัญขับขี่ได้คล่องตัวขึ้น ตอบโจทย์ได้ทุกสภาพแวดล้อมและสภาพการใช้งานของเมืองไทย

 

ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้าง การเกษตรและอุตสาหกรรมเหมืองยักษใหญ่อันดับ 1 ของจีน และเป็นอันดับ 4 ของโลก ภายใต้แบรนด์ XCMG ( Xuzhou Construction Machinery Group ) ร่วมกับบริษัท  โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายในประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถตักล้อยาง ซีรีย์ XC9 ชื่อรุ่น XC958TH ขึ้นครั้งแรกในโลกที่ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อตลาดประเทศไทยของ XCMG แม้จะเป็นช่วงการระบาดของโควิด-19 เห็นได้จาก ซีรีย์ XC9 รุ่นนี้ ลงท้ายด้วย TH ซึ่งหมายถึง Thailand นั่นเอง

 

 

โดยรถตักล้อยางรุ่น XC958TH มีขุมกำลังเครื่องยนต์ 6 สูบ รุ่น SC11CB220 ให้กำลัง 220 แรงม้า รองรับน้ำมัน B20 ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ขับเคลื่อนด้วยระบบ ZF Semi-Automatic Gearbox สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 38 กม./ชม. ควบคุมด้วยระบบเกียร์ joystick และปั๊มหลักให้กำลังสูงถึง 21 MPa

 

ความพิเศษสุดคือ ใช้ทีม R&D ระดับโลกของศูนย์ XCMG ที่ประเทศอเมริกาออกแบบดีไซน์ขึ้นมาใหม่ให้โครงสร้างรถมีความแข็งแรงทนทานทั้งหน้าและหลัง ในขณะเดียวกันก็ขับขี่ได้อย่างคล่องตัว ที่สำคัญคือการปรับเปลี่ยนระบบไฮโดรลิคใหม่ เพื่อให้สามารถยกได้หนักมากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ทำงานได้ว่องไวขึ้น เพิ่มห้องผู้ขับขี่ให้กว้างมากขึ้น จัดเรียงปุ่มกดฟังก์ชั่นต่าง ๆ ใหม่ตามหลักสรีรศาสตร์ เพิ่มวิสัยทัศน์การมองให้กว้างขึ้นด้วยกระจกหน้าทรงโค้ง ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้น พร้อมกับออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ให้สามารถทำงานภายใต้อุณหภูมิสูงอย่างประเทศไทย โดยเพิ่มกรองอากาศ 2 ชั้นเพื่อยืดอายุการใช้งานและไม่ทำให้ดึงกำลังของเครื่องยนต์ ฝากระโปรงหลังสามารถเปิดกว้างได้ถึง 70 องศา เพื่อให้การบำรุงรักษาทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

โดยรถตักล้อยางซีรี่ย์ XC9 จะแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่น XC958TH แขนมาตรฐาน ที่มีน้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ 5,500 กก. ซึ่งมากกว่าในรุ่น LW550K ถึง 10%  และรุ่น XC958TH Special ที่มีแขนยาวพิเศษ มีน้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ 3,500 กก. ซึ่งมากกว่ารุ่น LW550K Special ถึง 15%

 

 

นายข่ง ชิ่ง เชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดส่งออกบริษัท XCMG กล่าวว่า รถตักล้อยางรุ่น XC958TH ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัยที่สุด มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ขณะที่ผู้ใช้งานในประเทศไทยถือว่ายังมีความต้องการรถตักล้อยางอีกมาก จึงมีความมั่นใจว่าในปีนี้ XCMG จะสามารถขยายฐานลูกค้าและมียอดขายที่ก้าวกระโดด  

 

สำหรับประเทศไทยถือได้ว่าเป็นตลาดสำคัญ นับตั้งแต่ XCMG ลงพื้นที่สำรวจการใช้งานจริงในไทยเมื่อ 10 ปีก่อน และพบว่ารถตักที่นี่มีความต้องการที่หลากหลาย เช่น สำหรับงานเกษตร ต้องเพิ่มแขนตักให้ยาวและสูงกว่าปกติ จึงได้กลับไปพัฒนามาใหม่จนสามารถตอบโจทย์ ทำให้วันนี้บริษัทได้ผลิตรถตักล้อยางแขนยาวออกจำหน่ายไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และแม้ว่าปีนี้จะเกิดโควิด-19 ระบาด XCMG ก็อยากจะมอบสิ่งดี ๆ ให้กับคนไทย และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยสามารถฟันฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ด้วยกัน” นายข่ง ชิ่ง เชา กล่าวปิดท้าย

 

นายบัญชา ตันติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายสินค้าแบรนด์ XCMG มาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปีเชื่อว่า รถตักล้อยางรุ่น XC958TH และ รุ่นXC958TH Special ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกนี้ จะสามารถตอบสนองการใช้งานของคนไทยได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากงานบริการหลังการขาย ที่ทำให้ลูกค้ายึดมั่นมาโดยตลอด ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ยังพัฒนาให้เพิ่มน้ำหนักบรรทุก พร้อมกับเพิ่มเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกสบายมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ในฐานะผู้แทนจำหน่าย มีความพร้อมโดยเฉพาะบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน รวดเร็วในทุกขั้นตอน มีรถให้ใช้งานแทนหากต้องใช้เวลาซ่อมแซม มีอะไหล่ไว้บริการครบทุกชิ้น รวมทั้งที่โชว์รูม โอ.ซี.อาร์ ยังมีรถบรรทุกงานเหมือง รถบดสั่นสะเทือน รถขุด รถเครน รถโฟล์คลิฟท์ และเครื่องจักรอื่นๆ ไว้ตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายรุ่นให้เลือกตามการใช้งานอีกด้วย

 

 

โดยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่จะมีพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางออนไลน์ www.xcmgthailand.com และ Facebook  : XCMG Thailand อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองรถตักล้อยางรุ่น XC958TH  หากมัดจำเพียง 5,000 บาท จะได้รับฟรีทองคำหนัก 5 บาท

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.xcmgthailand.com , Facebook : XCMG Thailand  , Line : @xcmgthailand หรือสอบถามได้ที่ Hotline 081 959 1100 หรือ 089 042 9848 ได้ทุกวันทั้งในและนอกเวลาทำการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"