บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ..พรุ่งนี้วันวิสาขบูชา หรือวันพุทธศาสนาโลก เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เคยท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองว่า วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 คือวันวิสาขบูชา 
เป็นวันที่พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน แต่จะมีสักกี่มากน้อยที่จดจำได้ว่า พระพุทธเจ้าตรัสรู้ความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ หรือที่เราเรียกว่า อริยสัจสี่  จึงเป็นเหตุให้พุทธศาสนิกชนเกิดความสับสนระหว่างศรัทธาและงมงาย อีกทั้งเป็นช่องทางให้กลุ่มบุคคลแอบอ้างความเป็นพระสงฆ์หาประโยชน์ใส่ตนจากความเชื่อที่ผิดๆ เกี่ยวกับยศถาบรรดาศักดิ์และตัวบุคคล ...0 สิ่งที่เกิดขึ้นในบวรพุทธศาสนาระยะหลังนี้ อาจจะทำให้สังคมไทยบางส่วนอิดหนาระอาใจ แต่ถ้ายึดมั่นในคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ควรจะต้องรู้สึกโล่งอกโล่งใจมากกว่า ที่วงการพุทธศาสนาในบ้านเรามีการกวาดล้างจัดระเบียบปฏิรูปให้เป็นไปตามทำนองครองธรรมที่ดีและจะพัฒนาสู่มาตรฐานที่พึงจะเป็นในอนาคตอันใกล้..สาธุ ...0 ยังไม่จบสำหรับการกวาดล้าง "อลัชชี" ที่สร้างมลทินให้กับผ้าเหลือง ส่งสัญญาณออกมาแล้วว่าจะมีระลอกที่ 4 ซึ่งขอบันทึกบอกไว้เลยว่า วัดชื่อดังพระรูปใหญ่ๆ ทั้งนั้นนะเจ้าคะ ส่วนหลวงพ่อท่านจะรู้ล่วงหน้าเพราะมีพรายในชุดสีกากีกระซิบแบบเดียวกับกรณีของ "พระพรหมสิทธิ-พระพรหมเมธี" หรือไม่นั้น เดี๋ยวก็รู้แจ้งเห็นชัดๆ!! ...0 แต่ที่แน่ๆ มะรืนนี้ 30 พ.ค. การประชุมมหาเถรสมาคม จะมีการพิจารณาปลดหรือสั่งพัก ทุกตำแหน่งทางการปกครองสงฆ์ของพระผู้ใหญ่ทั้ง 3 รูปแห่งวัดสระเกศและวัดสัมพันธวงศ์ กับวัดสามพระยาที่เป็นข่าวใหญ่หรือไม่นั้น ต้องตามไปดู ...0 สำหรับกระแสฟื้นฝอยหาตะเข็บเรื่อง ..ทำเกินกว่าเหตุ?!? กับหลวงปู่พุทธะอิสระ ..นั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องคิดกันให้รอบคอบนะ เพราะถึงขั้นขอให้ "บิ๊กตู่" ใช้ ม.44 กับนายตำรวจ เพราะกรณีดังกล่าวนี้ มันก็เหมือนโก โซ บิ๊ก!! ไหม ...0 ถ้าอยากจะเสนอปลดใครล่ะก็ เห็นทีขอเสนอ "ปรับ" ศิริ จิระพงษ์พันธ์ ออกจากเก้าอี้ รมว.พลังงาน จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติประชาชนและสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองว่าด้วยการปฏิรูปมากกว่าเป็นไหนๆ ...0 ผลงานล่าสุด "ห้าม" การประกาศราคาน้ำมันค้าปลีกให้ประชาชนรับรู้ล่วงหน้า เป็นไงล่ะ! ป่วนกันยกใหญ่ ผู้รู้ผู้เกี่ยวข้องผู้เชี่ยวชาญทัดทาน แสดงเหตุผลข้อเสียสารพัดยังไง ฯพณฯ ก็จะทุบโต๊ะท่าเดียว แถมยัดเยียดให้ข้าราชการประจำเป็นคนรับหน้าเสื่อเมื่อเกิดปัญหา จึงมีคำกล่าวกันว่า ยุคศิริเป็นยุคที่ข้าราชการประจำในกระทรวงพลังงานส่ายหัวกันเป็นพระเอกนางเอกหนังภารตะกันเลยทีเดียว..พับเผื่อย!!! ...0 บันทึกบอกไว้บรรทัดนี้ ปล่อยอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เสียงลือเสียงเล่าอ้างปิดกันให้แซ่ดจะกลายเป็นข่าวลือที่ปิดไม่มิดนะ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจโปรดแซ่บ!! ...0 เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่สำหรับเก้าอี้ "ผู้ตรวจการแผ่นดิน" ใครสนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 7 มิ.ย.ศกนี้ ..ครั้งนี้ก็ได้แต่หวังว่า ชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกาจะทำหน้าที่ประธานกรรมการสรรหาได้ละเอียดรอบคอบกว่าครั้งที่ สนช.โหวตไม่ผ่านให้นะคะ ...0

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"