บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในห้วงเวลาใกล้ครบปีที่ 25 บนเส้นทางของคนหนังสือพิมพ์ ..เนื้อหาจึงต้องปรับเปลี่ยนตามวาระเพื่อก้าวไปพร้อมกับโลกใบใหม่ และยืนหยัดให้ผู้บริโภคตระหนักรู้ เข้าใจเข้าถึงได้ว่า "กระดาษเปื้อนหมึก" กับการเป็น "สื่อหลัก" ท่ามกลางกระแสยุคดิจิทัลนั้น "แตกต่าง" และสามารถจับต้องตรวจสอบได้ ...0 16 หน้ากระดาษ สาระทุกบรรทัด รู้รับผิดชอบต่อจรรยาบรรณสื่อ ไม่ใช่แค่อาศัยเกาะกระแส หิวแสง สร้างตัวตนด้วยภาษาเกรียน หยาบโลน ถ่อย ต่ำทราม โดยคิดแบบคนมักง่าย ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาสังคมไทยเสื่อมทราม ...0 ปฏิเสธไม่ได้ว่า "สื่อดิจิทัล" ในโลกโซเชียลมีเดีย ที่อวดอ้างว่าเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกนั้น กำลังสร้าง "มลพิษ" ท้าทายความสามารถในการแยกถูกแยกผิดของทุกคนในสังคมไทย จึงขอบันทึกเตือนไว้ตรงนี้ว่า นักโพสต์นักแชร์ที่ใช้ภาษาต่ำทราม ถ่อยเถื่อน แต่นึกว่า "กูเก่ง กูเท่ กูกล้า" ทั้งหลาย ระวังจะติดคุกไม่รู้เนื้อรู้ตัว ...0 โปรดทราบ!! ศาลฎีกา มีคำพิพากษาว่า 16 คำด่ารุนแรงให้เสียหาย เป็นความผิด "ดูหมิ่นซึ่งหน้า" ตาม ป.อาญา มาตรา 393 จำคุกไม่

เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ตามฎีกาดังนี้  ไอ้ห่า ฎีกา 3800/2557 อีดอก ฎีกา 2102/2521 ไอ้เหี้ย ฎีกา 5257/2548 อีสัตว์ ฎีกา 5257/2548 อีควาย ฎีกา 5257/2548 ตอแหล ฎีกา 8919/2552 ดอกทอง ฎีกา 1938/2557 ไอ้ระยำ ฎีกา 1631/2538 เฮงซวย ฎีกา 1623/2551 ไอ้หน้าโง่ ฎีกา 7572/2542 ...0 ยังมีถ้อยคำที่ไม่แม้แต่จะกล้าบันทึกไว้หน้านี้อีกหลายคำ แต่ดูเหมือนยังคงเห็นดาษดื่นในโลกโซเชียล!!!..ไม่ระวังให้ดีก็อย่ามาแก้ต่างโวยวายว่า นี่เป็นการลิดรอนเสรีภาพก็แล้วกัน หากถูกฟ้องร้องกล่าวโทษ  เพราะทุกบ้านเมืองล้วนมีขื่อมีแปเพื่อความสงบเรียบร้อยของทุกคนในสังคม ...0 น้ำท่วมจะดีกว่าฝนแล้งได้ยังไง?!? ทั้งแบงก์ชาติและสภาหอการค้าไทย ต่อคิวแสดงความกังวลอย่างชัดเจนว่า สถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ จะเป็นอุปสรรคสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่อุตส่าห์ประคับประคองเริ่มจะหายใจได้หลังปัญหาโควิด-19 ค่อยๆ คลี่คลาย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ คงต้องทบทวนหาทาง "ต่อยอด" บริหารงบประมาณปี 2565 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพราะลำพัง 2 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  แข่งกันลงเรือคนละลำไปส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยจากปัญหาน้ำท่วม ถือเป็นแค่ปาหี่ที่ต้องเล่นในฐานะนักการเมือง แต่ในหน้าที่เทคโนแครตผู้บริหารบ้านเมืองนั้น ต้องลงมือแก้ปัญหาให้ถูกจุดเกาให้ถูกที่คันทั้งระบบ..ทราบแล้วเปลี่ยน ...0 เห็นผลสำรวจ “นิด้าโพล” เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม.” ครั้งล่าสุด ปรากฏว่า ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาอันดับหนึ่งทิ้งห่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา มากกว่าครึ่ง โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ตามมาติดๆ ก็อยาก

จะขอบันทึกฝากให้มาแสดงวิสัยทัศน์กันหน้าจอทีวีเลยว่า มีแผนในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใน กทม.อย่างไร?? ว่ากันเป็นรูปธรรมและให้จับต้องได้ อย่าขายฝัน ฟุ้งไปตามเทศกาลน้องน้ำมาเยือนเท่านั้น ...0 ส่วนปัญหา "น้ำท่วมปาก" ใน ปชป. เรื่อง 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ ที่ถูก "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ยึดไปบริหารดูแลนั้น สุดท้ายก็คงแค่บุ๋งๆ ดังผุดๆ โผล่ๆ แล้วก็เงียบหายไป ความไม่พอใจทั้งหลายเก็บเข้าลิ้นชัก รับรองไม่มีทางเปิดก้นลุกจากเก้าอี้พรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน ...0 เห็นความเคลื่อนไหวชู จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า ..สรุปได้ว่าไม่มีอะไรในกอไผ่นะจ๊ะ ...0

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"