'เรืองไกร'ยังข้องใจ'วีรศักดิ์-ภรรยา'ยื่นบัญชีถูกต้องหรือไม่ ร้องป.ป.ช. สอบ


เพิ่มเพื่อน    

 

30 เม.ย.64 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.)เปิดเผยว่า ติดตามข่าวหนี้หมื่นล้านบาทที่หายไปแล้วเห็นว่า เป็นประเด็นที่เกาไม่ถูกที่คัน บัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. มีความไม่สอดคล้องตามรูปบัญชี แต่ไม่ทราบว่า ป.ป.ช.มองเห็นหรือไม่ เมื่อนางยลดา ภรรยาของนายวีรศักดิ์ มายื่นบัญชีกรณีรับตำแหน่งนายกฯอบจ.โคราช ยิ่งเห็นความไม่สอดคล้องของตัวเลขทางบัฐชีดังกล่าว แต่แปลกใจที่คนอื่นไปดูแต่เรื่องหนี้หมื่นล้านบาท ทั้งที่เป็นหนี้ค้ำประกัน ซึ่งไม่ติดใจเรื่องหนี้ก้อนนี้เท่าไรนักเพราะถ้านำตัวเลขทรัพย์สินรวมทั้งสองครั้งมาเปรียบเทียบกัน ในทางบัญชีจะถือว่า มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 11,464 ล้านบาท แต่เมื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบในเชิงลึก จะสรุปได้ว่า การยื่นบัญชีทั้งสองครั้งไม่สอดคล้องสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญ


"การยื่นบัญชีของนางยลดา จึงเป็นหลักฐานที่น่าจะยืนยันได้ว่า บัญชีของนายวีรศักดิ์ และนางยลดา ไม่สอดคล้องสัมพันธ์กัน และมีประเด็นที่ ป.ป.ช. ควรตรวจสอบทั้งสองครั้ง ด้วยเหตุผลที่กล่าวข้างต้น  จึงได้ยื่นหนังสือทาง EMS ให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์และนางยลดา ว่าเป็นไปตาม พรป.ปปช.มาตรา 114 หรือไม่ โดยได้แนบตารางตัวเลขเปรียบเทียบบัญชีทรัพย์สินของทั้งสองคนไปให้ ป.ป.ช. ประกอบการพิจารณาด้วย"นายเรืองไกรกล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"