สั่งกักตัวปลัด- อส.เมืองคอน 18 ราย หลังบุกทลายบ่อนไก่ชน พบนักพนันติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    


 30 เม.ย.64 - จากกรณีเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 เม.ย.64 ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช บุกจับผู้ลักลอบเล่นบ่อนไก่ชนอย่างผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พรบ.ฉุกเฉิน สามารถจับกุมนักพนันได้ 15 ราย พร้อมของกลาง แต่มีนักพนันกว่า 20 คน วิ่งหลบหนีไปได้ เหตุเกิดที่บริเวณป่าละเมาะ พื้นที่หมู่ 10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนคุมตัวนักพนันทั้ง 15 คน พร้อมของกลาง สอบสวนที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินซึ่งกันและกันโดยมิได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันชุมนุมจัดกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้เกิดโรคอันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป อันเป็นการกระทำฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์การฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 (ฉบับที่ 1 ) ข้อ5 ลงวันที่ 25 มี.ค.63 และ มาตรา 34 (6) แห่ง พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2548


ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ทางนายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีหนังสือด่วนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ เจ้าหน้าที่ อส.รวม 18 คน ที่ร่วมจับกุมนักพนักไก่ชนดังกล่าว เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19  หลังจากเมื่อวานนี้ ( 29 เม.ย.64 ) พบว่ามีนักพนันไก่ชน จำนวน 1 ราย ในจำนวนนักพนัน 15 ราย ที่ถูกจับกุมป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ทำให้เจ้าหน้าที่ ๆ เข้าร่วมจับกุมทั้งฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมือง ที่ร่วมจับกุมด้วย ต้องทำการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนพร้อมกักตัวจำนวน 14 วัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง ทั้ง 18 ราย แบ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ 15 ราย และกลุ่มเสี่ยงสูง 3 ราย ซึ่งกลุ่มเสี่ยงสูงนั้นมีการสัมผัสผู้ติดเชื้อ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด มีการรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อวันนี้ (30 เม.ย.) จำนวน 46 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 343 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย  

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"