'แม่เพนกวิน' โกนหัวประท้วง 'ลูกชาย' ไม่ได้รับการประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 -  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางมายื่นขอประกันตัวบุตรชายอีกครั้ง โดยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และก็เห็นรถพยาบาลขับออกมา ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถจะเป็นเพนกวิน โชคดีที่ไม่ใช่ ดังนั้นตนจึงอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความหวังเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรม เช่นเดียวกับเพนกวินที่อดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ตนเองก็พร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือความสวย ด้วยการโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียบตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใดๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนวางกำลัง 1 กองร้อยดูแลความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้น และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก พร้อมปิดประตูรั้วด้านหน้าศาลอาญา ซึ่งภายนอกมีมวลชนทยอยเดินทางมาชุมนุมตามนัดหมายรวมตัวในเย็นวันนี้ ขณะที่มารดาของเพนกวินได้ทำการโกนศีรษะประท้วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"