ศบค.ชุดเล็ก รับ 'กรุงเทพฯ-ปริมณฑล' หนัก!จ่อเพิ่มความเข้มข้นควบคุมโควิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

1 พ.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัดมีแนวโน้มคงตัว แต่ใน กทม. และ ปริมณฑล พบผู้ป่วยรุนแรงและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อาทิ การสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โดยเฉพาะในครอบครัว

ดังนั้นแนวทางการดำเนินการต่อไป คือ การวิเคราะห์จุดเสี่ยงของแต่ละจังหวัด โดยติดตามกลุ่มเสี่ยง เพื่อทำการกักตัวและหาเชื้อ รวมทั้งเฝ้าระวังและคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เพื่อตรวจหาการระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง พร้อมพิจารณาระบบส่งต่อ การเตรียมโรงพยาบาลและบุคลากรรองรับผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาเร็วขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการปอดอักเสบและมีอาการหนัก ทั้งต้องเพิ่มความเข้มข้นมาตรการควบคุมและป้องกันโรค โดยเฉพาะการลดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคน ทั้งในครอบครัวและสถานที่เสี่ยงต่างๆ และเร่งกำกับติดตามมาตรการ DMHTTA ส่วนบุคคลและสถานที่ทำงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"