ยกคำสอน 'พุทธะอิสระ' ล้ำค่าเกินกว่าจะให้ราคา 'พระไพรวัลย์' แค่ลิเบอร่านในคราบผ้าเหลือง


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "พระมหาไพรวัลย์ กับ (หลวงปู่)พุทธะอิสระ" ระบุว่า ไม่ว่าใครจะเรียกหลวงปู่ในชื่ออะไร แต่สำหรับผมแล้ว ท่านคือหลวงปู่ของผมไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพราะในความเข้าใจของผม...ข้างในของท่านยังคงเป็น "พระ" มาโดยตลอดไม่เคยเปลี่ยน ต่อให้ข้างนอกท่านจะสวมจีวรหรือไม่ก็ตาม

ผมน้อมรับ คำสอนเรื่องสามศักดิ์สิทธิ์มาจากหลวงปู่ ตั้งแต่ปี 2540 (ค.ศ. 1997) หรือเมื่อ 24 ปีที่แล้ว ในช่วง 24 ปีมานี้ หลวงปู่ได้เมตตาถ่ายทอดวิชาทางจิตของท่านไว้ให้แผ่นดินนี้มากมาย

วิชาทางจิตของหลวงปู่ไม่ว่าวิชาลม 7  ฐาน , วิชาปราณชำระกระดูก , วิชาลมปราณอักษรสวรรค์ , วิชาสมาธิโพธิสัตว์ , วิชาสุญญตสมาธิ และ วิชาวิถีจิต ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเจริญสมถะและการเจริญวิปัสสนาที่สมบูรณ์ยิ่ง ไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับระบบการฝึกทางจิตของสำนักไหนในโลกนี้ก็ตาม
การที่ #สมเด็จสังฆราชองค์ก่อนได้มาหาหลวงปู่ถึงวัดอ้อน้อยเพื่อฝากฝัง และมอบ "#ภารกิจศักดิ์สิทธิ์เพื่อปกป้องพุทธศาสนา" ให้แก่หลวงปู่เมื่อสิบกว่าปีก่อน ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของหลวงปู่ก็ว่าได้

การเป็น "ตำนานพระของแผ่นดิน" ของหลวงปู่ คงมีแต่สาธุชนที่มีหัวใจเป็นธรรมเท่านั้นที่จะมองเห็นได้กระมัง?

ผมรู้จักชีวิตและจิตวิญญาณของหลวงปู่ดีเกินกว่าที่จะให้ราคา คำพูดของพระมหาไพรวัลย์ที่วิจารณ์หลวงปู่ เพราะนักบวชคนนี้ #เป็นแค่พวกลิเบอร่านในคราบผ้าเหลืองเท่านั้น สำหรับผมการกระทำ-คำพูด-สูตรที่คิดต่างหาก คือสิ่งที่บ่งชี้ว่าใครคือคนจริง และเป็นของจริง

ผมขอกราบแทบเท้าหลวงปู่ผู้เป็นแบบอย่างของคุรุผู้ประเสริฐ ที่ได้เมตตาถ่ายทอดพุทธธรรมแบบจิตสู่จิตให้แก่ผมตั้งแต่เมื่อ 24 ปีก่อน

ด้วยจิตบูชายิ่งเท่าที่ศิษย์คนหนึ่งจะเคารพบูชาครูของตนได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"