3 นิ้วพรึ่บ! 'ไพรวัลย์' โพสต์รำลึกในหลวง ร.9 บอกเคารพหลายคนมองเรื่องสถาบันต่างจากอาตมา ไม่คิดก้าวก่าย


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.64 - พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล โพสต์เฟซบุ๊กเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2564 โดยพระมหาไพรวัลย์ เขียนข้อความว่า "สัพพัง รัฏฐัง สุขัง โหติ ราชา เจ โหติ ธัมมิโก เมื่อพระราชาเป็นผู้ทรงธรรม ราษฎรทั้งปวงก็เป็นสุข #ด้วยระลึกถึงพระกรุณาธิคุณ"

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะแนวร่วม 3 นิ้วที่เข้ามากดติดตามและชื่นชอบพระมหาไพรวัลย์จนเป็นกระแส พส.โด่งดังในขณะนี้ ซึ่งพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบต่อสถาบัน แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พระมหาไพรวัลย์ ได้เขียนคอมเม้นต์ว่า "อาตมาเคยพูดไปอย่างชัดเจนในไลฟ์สดแล้วนะว่า อาตมาต้องการเห็นสถาบัน ดำรงอยู่และสง่างามคู่ระบอบประชาธิปไตย" และยังได้คอมเม้นต์อีกครั้งว่า "โพสต์นี้อาตมาอยากโพสต์ จึงโพสต์เอง ไม่มีใครเอาปืนมาจ่อหัวให้อาตมาโพสต์ ไม่ใช่ว่าจะอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น อาตมาเคารพใครหลายคนที่มองเรื่องสถาบันต่างจากอาตมา และอาตมาก็ไม่เคยคิดก้าวก่ายที่จะเข้าไปด่าทอหรือลดทอนคุณค่าความเห็นของคนเหล่านั้น ความใจกว้างสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันนะ และเราควรเคารพทัศนะของผู้อื่น สังคมนี้ควรมีมากกว่า การต้องเลือกระหว่างการเป็นสามกีบหรือสลิ่ม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"