เวทีไล่ประยุทธ์จวกรบ.ปกปิดข้อมูลวัคซีนซิโนแวคไม่ผ่านมาตรฐานสากล


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64- ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีโทรทัศน์พีซทีวี กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเวทีอภิปรายออนไลน์ขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ โดยนายณัทพัช อัคฮาด กลุ่มพลเมืองโต้กลับ กล่าวว่า มีข่าวออกมาว่า ประชาชนฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว เกิดผลข้างเคียง รัฐบาลยังไม่ออกมาระบุให้ชัด ตกลงเกิดผลกระทบจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันก็มีข่าวมีการบังคับให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องฉีดวัคซีนชนิดนี้ ทั้งที่มีผลข้างเคียง อย่างนี้ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์หรือไม่ อาจทำให้ประชาชน ผู้สูงอายุ หลายคนไม่อยากฉีด ส่วนตัวเห็นด้วย พวกเราควรฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แต่สำหรับวัคซีนชิโนแวค แม้จะทำลายไวรัสโควิดได้ แต่ไม่ได้อยู่ในประเภทจะสร้างความคุ้มกันหมู่ ทราบมาว่าจีนผลิตออกมาไม่ได้ทำออกมาเพื่อทำการค้า แต่ทำเพื่อหวังผลทางการทูต โดยส่งให้หลายประเทศ ทางไทยไม่ยอมบอกกับประชาชนวัคซีนซิโนแวคยังไม่ได้รับรอง ผ่านตามมาตรฐานสากล

"เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่บอกกับประชาชน ไม่เช่นนั้นคนที่ได้รับอันตรายคือประชาชน อย่างไรก็ดี วัคซีนไฟเซอร์กับโมเดน่า มีผลยับยั้งโควิดได้มากที่สุด ในสหรัฐได้ฉีดให้ประชาชนไปจำนวนมาก ถึงขนาดเชิญชวนให้คนบินไปยังสหรัฐ จะได้ฉีดให้ฟรี รัฐบาลไทยควรให้ทางเลือกประชาชนในการเลือกวัคซีน ไม่ใช่ผูกขาดเพียงแค่เจ้าเดียว     หากหมดโควิดเมื่อไหร่ พวกเราจะออกไปขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ จะมีประชาชนออกมาเต็มท้องถนน"  

สอ.ณรงค์ชัย อินทรกวี อดีตนายทหารที่เคยออกมาเปิดเผยเรื่องราวทุจริตในกองทัพ กล่าวว่า ขอเปรียบเทียบ นักรบลายพรางกับนักรบชุดขาว ที่รัฐบาลประยุทธ์ บริหารจัดการ นักรบลายพราง เครื่องหมายต่างๆที่ติดล้วนมีมูลค่า ทางกองทัพนำเงินภาษีประชาชนไปจ่าย ขณะที่นักรบชุดขาว แพทย์ พยาบาล ที่ต่อสู้ไวรัสโควิด ทำไมได้ค่าเบี้ยเลี้ยงน้อยมาก ทั้งที่เสี่ยงภัย ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด โดยไม่รังเกียจ ไม่กลัวว่าจะต้องติดโควิดไปด้วยหรือไม่ เหตุใดทำไมรัฐบาล ไม่เยียวยา ไม่ดูแลเขา เพราะเขาก็เสี่ยงภัยเหมือนกัน ขอให้รัฐบาลเยียวยาให้หมด เป็นไปได้หรือไม่ จะโยกงบเกี่ยวกับสาธารณสุขบางส่วนมาให้บุคลากรเหล่านี้

นอกจากนี้ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยเหลือประชาชนที่ทำงานกลางคืนด้วย เพราะต่างได้รับผลกระทบเช่นกัน   หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เราพร้อมจะลงถนน ขอเรียกร้องแทนบุคคลากรทางการแพทย์ ผู้ทำงานกลางคืน จะรอดู ผู้มีอำนาจ จะตอบสนองต่อพวกเขามากน้อยแค่ไหน ไม่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ภูมิใจที่มีประชาชนคนตายวันละ 20คน อย่างนี้ใช่หรือไม่  

นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า มีประชาชนส่งสารเข้ามาว่า หากประเทศมีคนชั่วเป็นผู้นำ คนระยำมาเป็นผู้ช่วย คนซวยคือประชาชน ตอนนี้มีหมาตัวหนึ่งที่เคยอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน พอพวกเรามาขึ้นเวทีไทยไม่ทน ขับไล่เผด็จการซ่อนรูป ไอ้หมาตัวนี้ บอกว่า พวกเราจัดเวทีหาเงิน หาชื่อเสียง ทั้งที่เราไม่ต้องการชื่อเสียง พวกเราไม่ต้องการเผด็จการซ่อนรูป แต่ต้องการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  อย่างไรก็ดีเชื่อว่า หากหมาตัวนี้ที่อยู่ใกล้ผู้นำหรือใกล้ใคร คนผู้นั้นคงจะอยู่ไม่ยาว การที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะเข้ามาปราบโกง ไม่รู้ว่า ปราบจริงหรือไม่ ขณะที่กลุ่มทุนที่สนับสนุน ร่ำรวยขึ้นทุกวัน เราไม่อาจปล่อยให้เผด็จการประยุทธ์อยู่ต่อไปได้ เผด็จการยุคพล.อ.สุจินดา ถูกประชาชนไล่ก็ออกไป เผด็จการยุคพล.อ.สนธิ อยู่แล้วก็ไป ไม่เหมือนกับเผด็จการประยุทธ์ หน้าด้าน หน้าทน วางแผนอย่างแยบยล เราต้องสามัคคีประชาชน เพื่อขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ วันนี้ยังไม่ต้องออกมา รอให้สถานการณ์โควิดสร่างซาก่อน พวกเราไม่ทนแล้วต่อการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"