โควิดสงขลายังวิกฤตติดเชื้อเพิ่ม475คน


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.2564 - รายงานข่าวจากกลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข (สสจ.) สงขลาเปิดเผย ผู้ติดเชื้อโควิดวันที่ 13 ต.ค. จำนวน 475 คน ยอดสะสม 36,313 คน ไม่รวมผู้ติดเชื้อในเรือนจำและมาจากต่างประเทศ  ไม่มีผู้เสียชีวิตยอดสะสม 161 คน  นอนรักษาในโรงพยาบาล 6,340 กว่าคน ที่รักษาหายกลับแล้ว 31,500 กว่าคน 

“จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่  พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่สูงสุด ใน อ.หาดใหญ่ ,จะนะ, เมือง, สิงหนคร, สะบ้าย้อย, รัตภูมิ และ อ.เทพา  รองลงมาจากการสอบสวนโรค  กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในร้านค้า โรงงาน บริษัท  และผู้ติดเชื้อยืนยันจากต่างจังหวัด” 

รายงานข่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงติดต่อกันตลอด  โดยเมื่อดูสถิติย้อนหลัง 7 วัน  ตั้งแต่วันที่ 6-12 ต.ค.จำนวน 3,745 คน ในระหว่าง 400-600 คน ลักษณะเช่นนี้จะเกิดขึ้นอีก 2 สัปดาห์ติดต่อกัน  เนื่องจากมีกลุ่มประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 50% ของกลุ่มเป้าหมาย 1,487,320 คน เนื่องจากสอบสวนโรคพบว่าผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มไม่ได้รับวัคซีน 90% 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาเผยว่า การขับเคลื่อนโครงการ “Hatyai Sandbox Plus” ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หลายด้าน เพื่อให้สามารถเปิดพื้นที่เมืองหาดใหญ่ เป็นพื้นที่ทดสอบ (Sandbox) สำหรับการออกแบบนโยบายการเปิดเมืองของรัฐบาลได้ จะเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีน 250,000 โดส ให้กับหาดใหญ่ Sandbox และชุดตรวจ ATK  170,000 ชุด เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามา  จัดตั้งศูนย์ตรวจ ATK เพิ่มขึ้นใน อ.หาดใหญ่ เพื่อให้เข้าถึงง่าย รวดเร็ว และการจำกัดการทำ Home Isolation และ จัดตั้ง Community Isolation ให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"