เชียงใหม่สังเวยโควิดรายที่7 ยอดติดเชื้อจ่อทะลุ4พันคน


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64 - ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่แจ้งสถานการณ์​การติดเชื้อ​โควิด-19​ ของเชียงใหม่​วันนี้พบเพิ่มอีก 55 รายยังทรงตัว​ ยอดสะสมระลอกนี้รวม​ 3,685 ราย​ วันนี้มีตายเพิ่มอีก​ 2​ ราย​ รวมมียอดตาย​ 7​ รายแล้ว โดยนายวีระพันธ์​ ดีอ่อน​ รองผู้ว่า​ฯ​เชียงใหม่ ​กล่าวว่า​ ตอนนี้เป็นห่วงผู้สูงอายุและสัมผัสกลุ่มเสี่ยงในครอบครัวผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการแต่แรก เริ่มพบการติดเชื้อและป่วย​ ทำให้มีความเสี่ยงเสียชีวิตและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด ขอเน้นย้ำให้ประชาชนร่วมมือกัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพื่อช่วยกันลดจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ และทำให้สถานการณ์ในพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติในเร็ววัน

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง มีจำนวน 55 รายเท่าวานนี้  รักษาหายแล้ว 2,118 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภทลดเหลือ 1,560 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย วานนี้​ 3​ รายรวมผู้เสียชีวิตเป็น 7 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังคงรักษาอยู่นั้น มีอาการหนัก (สีแดง) 18 ราย ถือว่ามีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเกิดการอักเสบของปอด ทำให้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยพบเป็นครอบครัวผู้ติดเชื้อ รวมทั้งมีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีประวัติไปสถานที่มีความเสี่ยงมีการแพร่ระบาด มีไข้ไปซื้อยามาทานเอง 

ดร.ทรงยศ ระบุว่า สำหรับการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง พบว่า​ มียื่นลงทะเบียนแล้วร่วมหมื่นราย ซึ่งยังสามารถติดต่อลงทะเบียนขอรับวัคซีนที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือติดต่อที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และขอให้ประชาชนเลือกสถานพยาบาลที่ใช้เป็นประจำ เนื่องจากมีประวัติการรักษาอยู่แล้วและเป็นการลดความแออัดในสถานพยาบาลลดความเสี่ยงด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"