ปัตตานีโรงแรมปิดหนีโควิด ตั้งด่านคัดกรองเข้มหลังระบาดพุ่งในตัวเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.64 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.ปัตตานี มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 6 คน ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 103 คน รักษาหายจำนวน 6 คน  ขณะที่มี คนไทยกลับจากประเทศมาเลเซียปัจจุบันถูกกักตัว 330 คน กักตัวสะสม 604 คน โดยขณะนี้จังหวัดปัตตานีได้ออกมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการตั้งด่านตรวจคนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณจุดคัดกรองโควิด- 19 ด่านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ซึ่งเป็น1 ใน 5 ด่าน คัดกรองใน จ.ปัตตานี ซึ่งด่านดังกล่าวเป็นประตูแรกก่อนเข้าสู่จังหวัดปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส พบเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19  โดยกำหนดช่องจราจรเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งซ้ายเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี(จำเป็นต้องหยุดคัดกรอง) และฝั่งขวาไปยังจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา(ให้ผ่าน ไปคัดกรองจังหวัดนั้นๆ) โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจรถสาธารณะ และสอบถามรถทุกคันที่มีผู้โดยสาร ซึ่งหากพบว่าประชาชนเดินทางมาจากจังหวัดอื่น และเข้ามายังพื้นที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่จะให้รถหยุด เพื่อให้ทุกคนลงจากรถ และรายงานตัวกับเจ้าหน้าทีสาธารณสุข  โดยจะต้องยื่นบัตรประชาชน และสอบสวนการเดินทาง พร้อมทั้งมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือ ซึ่งทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี   ทั้งนี้หากพบว่ามีการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ก็จะให้ไปรายงานตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลสนาม เพื่อทำการตรวจโรคต่อไป

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 63 คน ส่งผลให้โรงแรมใหญ่แห่งหนึ่งของ ปัตตานี ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองปัตตานี ต้องปิดให้บริการแล้ว เช่นเดียวกับร้านอาหารบางร้านต้องปิดร้านเช่นกัน  โดยเฉพาะร้านที่เป็นแหล่งบันเทิง ปิดโดยปริยายโดยทางจังหวัดมีคำสั่งห้ามเปิดเด็ดขาด  หลังจากมีร้านอาหารฝ่าฝืนและเป็นที่มาของการแพร่ระบาดในเขตอำเภอเมืองจำนวนมากขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"