‘นิว-จิ๋ว’ชม‘เอิร์ท-มิกซ์’ถ่ายทอดอารมณ์สุดอิน  จนเสียน้ำตา


เพิ่มเพื่อน    

 

     มาแรงตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1ต่อเนื่อง แถมตอนนี้ปล่อยให้ชมมิวสิกวิดีโอไม่ทันข้ามวันความแรงพาให้ติดเทรนด์สูงถึงอันดับ2 ในยูทูป สำหรับซิงเกิล “ครึ่งชีวิต(ทั้งหัวใจ)” ซิงเกิลที่4 ในอัลบั้ม “NJ² (เอ็นเจสแควร์)” ของศิลปิน “นิว–จิ๋ว” (นิว-นภัสสร ภูธรใจ), (จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) ดูโอดีวาหญิงสังกัดจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ เพลงช้าบัลลาดสุดละเมียดวนลูปทุกความรู้สึก  กับเสียงร้องเต็มอารมณ์เศร้าจนกลายเป็นเพลงที่ผู้ฟังเรียกร้องมากที่สุดจากอัลบั้มให้ทำมิวสิกวิดีโอเป็น Official Single 

     นิว-จิ๋ว ไม่ทำให้ผิดหวัง ดึงนักแสดงคู่จิ้นสุดฮอตอย่าง “เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ” และ “มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์” ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านThe Story และมิวสิกวิดีโอให้ได้ติดตามกันในมุมความรักแบบ Boy Love เป็นครั้งแรก บอกเล่าสถานการณ์ความรักในอดีตของ“วาฬ” (แสดงโดยเอิร์ท) ปีนรั้วหนีเรียนจนตกลงมาทับ "ทะเล" (แสดงโดยมิกซ์) หนีเรียนออกมาเหมือนกัน จนทําให้ทะเลขาหักและทั้งสองก็ถูกจับได้ต้องรับบทลงโทษร่วมกัน ทำให้ต้องใช้เวลาร่วมกันจนเกิดเป็นมิตรภาพพิเศษ และนำพา “ทะเล” ไปสู่ความทรงจำที่ทั้งชีวิตไม่สามารถลืมได้ ภายใต้การกำกับโดย “พัชร ภัททกวงศ์” ในแต่ละซีนมีเรื่องราวให้ค่อยๆอินและลุ้นตามบทสรุป ทั้งคู่แสดงอารมณ์ได้สุดอินจนนิว-จิ๋วได้ชมแล้วถึงกับน้ำตาไหลและเอ่ยชื่นชมการแสดงพร้อมเล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

     “เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงแรกในอัลบั้ม ‘เอ็นเจสแควร์’ เลยที่ได้เข้าห้องอัดกันค่ะ เป็นเพลงที่เราให้ความสำคัญให้เวลากับมันเยอะมากทั้งที่ห้องอัดเองทั้งที่ทำการบ้านที่บ้านเพราะในช่วงนั้นก็เป็นช่วงโควิดรอบแรกด้วย ก็ถือเป็นการทำงานที่ค่อนข้างจะตื่นเต้นเพราะว่ารักเพลงนี้มาก ชอบเมโลดี้ชอบเนื้อเพลงที่ได้ ‘แอ้ม อัจฉรา’ เป็นคนแต่ง รวมถึงดนตรีซาวด์ต่างๆเราบรีฟกับพี่ๆETC ว่าเราอยากได้เพลงที่เหงามากๆซึ้งมากๆ และก็แบบขยี้หัวใจมากๆ พี่ๆรับโจทย์จากเราสองคนไปและก็ทำออกมาได้ตรงใจจริงๆ 

     เพลงครึ่งชีวิตทั้งจิตใจ เป็นเหมือนตัวแทนของคนเจ้าน้ำตา2021 ด้วยความวนลูปในความรู้สึกของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้หายไปไหนและยังอยู่เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของเราเสมอ เป็นเพลงช้าบัลลาดที่ร้องแล้วก็เหมือนกับได้อยู่ข้างๆกับคนที่เป็นแฟนเพลงของพวกเรา ที่ไม่ว่าจะกี่บาดแผลกี่หยดน้ำตากี่ความรู้สึกกี่ล้านสิ่งที่เราต้องทุ่มเทไปก็ล้วนใช้ส่วนหนึ่งในจิตใจของพวกเราเสมอ 

     ดีใจที่ได้ร่วมงานกับแอ้มอีก เพราะเพลงของแอ้มถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือที่เหมือนกับอ่านความคิดในใจของคนฟังได้ และขอบคุณทีมเพลงอย่างETC เมโลดี้เพราะๆที่มีซิกเนเจอร์เพลงไทยBallad ของETC ด้วยค่ะ ในส่วนของ The Story และเอ็มวีเราตั้งใจเลือกน้องเอิร์ทกับน้องมิกซ์มาเล่นเพราะเราต้องการให้เห็นความรักในมุมมองใหม่ๆ เป็นเนื้อหาการนำเสนอผ่านความรักแบบ Boy Love ที่นิวจิ๋วยังไม่เคยทำมาก่อนค่ะ ครั้งแรกที่นิวกับจิ๋วได้เห็นน้องๆเล่นเนี่ยคือชอบมากๆน้องเล่นเก่งมาก คือการที่เราได้ดูและเราอินทำให้น้ำตาไหลได้ถือว่าน้องเขาประสบความสำเร็จในการเรียกน้ำตาจากเจ้าของเพลงได้เลยนะคะ ไม่แปลกใจเลยที่เลือกน้องมาและมันลงตัวกับเพลงนี้มากๆค่ะ ก็ต้องขอบคุณน้องเอิร์ทกับน้องมิกซ์มากๆนะคะและที่สำคัญขอบคุณพี่พัชร ภัททกวงศ์ ผู้กำกับด้วย หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกัน และหวังว่าแฟนคลับใหม่ๆได้มาติดตามนิวจิ๋วรวมถึงแฟนคลับขอนิวจิ๋วที่ติดตามกันมานานก็จะได้ฟังมุมมองเพลงใหม่ๆของการนำเสนอของนิวจิ๋วแต่ก็ยังคงความเอกลักษณ์ของนิวจิ๋วไว้ด้วยค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"