ส.ผู้ส่งออกข้าวไทยฉลอง100ปีจัดกิจกรรมครั้งใหญ่เสริมพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ฉลองครบรอบ 100 ปี เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมข้าวไทยก้าวไกลในฐานะผู้นำด้านการผลิตและส่งออกข้าว ล่าสุดผนึกกระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการ”พลังประชารัฐพัฒนาข้าวไทย”หวังยกระดับความรู้ความสามารถของเกษตรกรไทย

28 พ.ค. 61 ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยภายในงานครบรอบ 100 ปี สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย โดยกล่าวว่า สมาคมยังคงเดินหน้าให้การสนับสนุนในการผลักดันให้อุตสาหกรรมข้าวไทยก้าวไกลในฐานะผู้นำด้านการผลิตและส่งออกข้าว ทั้งนี้สมาคมยังคงทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนพัฒนาการค้าข้าวของประเทศ ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งสามารถทำรายได้เข้าประเทศมาอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการผลักดันของสมาคมจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มเติบโตได้ในทิศทางที่ดี และ สามารถสร้างโอกาสให้แก่ผู้ผลิตและเกษตรกรไทย

“สมาคมมุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมข้าวและสังคมไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งสะท้อนผ่านบทบาทของสมาคมในโครงการสำคัญต่างๆที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ 4 มิติแห่งการขับเคลื่อนพัฒนา”เพื่อข้าว-ชาวนา-การค้า-และประชาสังคม”ซึ่งสมาคมได้ริเริ่มและดำเนินการส่งเสริมภาพลักษณ์ พร้อมยกระดับข้าวไทยใเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันข้าวหอมมะลิไทยในเวทีการประกวดข้าวโลก”The World’s Best Rice Award”ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ข้าวที่ดีที่สุดในโลกได้ถึง 5 ปีซ้อนอีกด้วย”ร.ต.ท.เจริญ กล่าว

อย่างไรก็ตามเนื่องในโอกาสที่สมาคมฯจัดตั้งมาครบรอบ 100 ปี สมาคมจึงมีแผนในการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างประโยชน์ต่อกลุ่มเกษตรชาวนา ประชาสังคม รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมข้าวไทย โดยได้จัดโครงการ”พลังประชารัฐพัฒนาข้าวไทย”ซึ่งเป็นการร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ความสามารถของเกษตรกรด้านการตลาดร่วมกันบูรณาการในทุกมิติ นอกจากนี้ยังมีการลงพื้นที่พบปะกับกลุ่มเกษตรกรใน 8 จังหวัดแหล่งผลิตข้าวที่สำคัญของไทยเพื่อส่งเสริมให้มีการผลิตให้ตรงความต้องการของตลาดโลก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"