'พุทธะอิสระ'บอกลูกศิษย์ไม่เคยเปล่งวาจาสึก


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.61- ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตลอดครึ่งวันจันทร์ที่ผ่านมา กลุ่มลูกศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ นำโดย พระจันทร์ สันติอโศก พร้อมด้วย นายมหัศจักร โสดี นายสุทิน วรรณบวร และคณะศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ  หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งถูกคุมขังระหว่างการสอบสวนในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย

นายมหัศจักร กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมว่า ขณะนี้อดีตพระพุทธะอิสระมีอาการปวดหลังและเจ็บบั้นเอวจริง แต่ไม่ประสงค์ไปรักษาในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ เพราะไม่อยากถูกมองว่ามีอภิสิทธิ์เพราะเพิ่งเข้ามาในเรือนจำไม่นาน ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายทีมทนายความจะรวบรวมประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงทางคดีความ มาปรึกษากับอดีตพระพุทธะอิสระ ในเรื่องการประกันตัวหรือไม่

ด้าน พระจันทร์ เปิดเผยว่า อดีตพระพุทธะอิสระมีสภาพจิตใจดี ฝากไปถึงลูกศิษย์ไม่ต้องเป็นห่วงอย่าไปโกรธแค้น คสช.หรือตำรวจกองปราบฯ เพราะเป็นการชำระพระพุทธศาสนาและ คสช.ทำได้ จึงต้องให้กำลังใจ ซึ่งการเข้ามาในเรือนจำเพียงเปลี่ยนสถานที่ธุดงค์เท่านั้นและยังไม่พ้นจากความเป็นพระ  เพราะไม่เคยกล่าวเปล่งวาจาสึก นอกจากนี้ ในวันวิสาขบูชา อยากให้กลุ่มศิษย์ช่วยกันไปทำบุญที่ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม กันให้มากๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ยังพบ พระสงฆ์หลายรูป ต่างทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมอดีตพระชั้นผู้ใหญ่คดีเงินทอนวัด ซึ่งไม่มีการให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"