ตำรวจจับร้านอาหารดังย่านสุขุมวิทฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.45 น.ของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น./รรท.ผกก.ดส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบร้านอาหาร XOXO ชั้น 3 อาคารสุขุมวิทพลาซ่า (โคเรียทาวน์) ปากซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ หลังได้รับเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น แต่ละชั้นขนาดประมาณ 40  ตารางเมตร ภายในร้านพบนักท่องเที่ยวชาย-หญิงเป็นชาวไทย 89 คน และต่างชาติ 27 คน รวม 116  คน  รวมกลุ่มกันอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบกระบอกใส่เบียร์จำนวน 50 ใบ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 60 ใบ กระจายอยู่ตามโต๊ะของกลุ่มนักท่องเที่ยว ขวดเบียร์สิงห์เปล่าจำนวน 6 ลัง อยู่หลังบริเวณเคาน์เตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและบิล(ใบเสร็จ)รายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 85 ใบ อยู่บนเคาน์เตอร์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 11

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุม นายสิริชัย สามนคร ผู้จัดการร้าน ในความผิดฐาน จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม.ฉบับที่ 44 ลง 15 ตุลาคม 2564 พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการ จำนวน 116 คน ในความผิดฐาน มั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"