ผงะ! 'คลัสเตอร์คลองเตย' 12 ชุมชนติดโควิด รายแรกมาจากผับทองหล่อ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.64 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ได้มีการหารือกันถึงสถานการณ์ในเขตคลองเตย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการระบาดระลอก เม.ย. ถึง 304 ราย 

อาศัยอยู่ในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย อาศัยอยู่แหล่งอื่นๆ เช่น คอนโด หอพัก 111 ราย 

สำหรับการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่คลองเตยโดยรถพระราชทานที่ชุมชนเจ็ดสิบไร่เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ตรวจเชื้อทั้งสิ้น 436 ราย พบเชื้อ 21 ราย ชุมชนริมคลองวัดสะพานตรวจเชื้อทั้งสิ้น 489 ราย พบเชื้อ 29 ราย และการค้นหาเชิงรุกในชุมชนพัฒนาใหม่เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตรวจเชื้อทั้งสิ้น 411 ราย พบเชื้อ 49 ราย  โดยหลังจากนี้จะมีการจัดตั้งจุดพักคอยที่ชุมชนริมคลองวัดสะพานให้สำหรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่มากได้พักตรงนี้เพื่อจะได้ไม่ต้องกลับไปบ้านที่อาจจะแพร่เชื้อได้อีก 

ทั้งนี้ในเอกสารของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค) โดยกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 เขตคลองเตย ในการระบาดระลอกเดือน เมษายน 2564มีทั้งสิ้น 304 ราย 

-อาศัยในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย
-อาศัยอยู่แหล่ง อื่น ๆ เช่น คอนโด หอพัก จำนวน 111ราย 

ผู้ติดเชื้อรายแรกที่พบในแหล่งชุมชนแออัด ในเขตคลองเตย เป็นพนักงานสถานบันเทิงย่านทองหล่อที่พบผู้ติดเชื้อ 

การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง

-ก่อนที่จะทราบว่าติดเชื้อ COVID-19 มีการสังสรรค์กันกับเพื่อน 
-แพร่เชื้อให้คนในครอบครัว
-กระจายลงสู่ชุมชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"