ทบ.เผยจับต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายในรอบสัปดาห์ 389 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.64 - พ.ต.หญิง ปวีณา ศรีบัวชุม ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบกเปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ COVID-19  ยังคงมีการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ขณะนี้กำลังพลของกองทัพบก ยังคงปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนรัฐบาล, ศบค., และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ การปฏิบัติภารกิจของกองกำลังชายแดน, บุคลากรทางการแพทย์, ดูแลสถานกักกันแห่งรัฐ, สนับสนุนการทำงานในจุดตรวจจุดสกัดร่วมกับเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอย่างต่อเนื่องซึ่งเจ้าหน้าที่ กองกำลังชายแดนยังคงปฏิบัติภารกิจ ทั้งการลาดตระเวนตลอดแนวชายแดนในทุกช่องทาง ซึ่งที่ผ่านมาในระหว่างวันที่ 23 - 29 เมษายน 2564 สามารถตรวจพบและจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 48 ครั้ง ได้ 389 คน (ข้อมูลวันที่ 30 เม.ย.) อาทิ ชาวเมียนมา 339 คน, กัมพูชา 12 คน, จีน 6 คน, ไทย 20 คน รวมถึงผู้นำพาอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากการปฏิบัติภารกิจ ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยังคงดำรงไว้ซึ่งการสกัดกั้น ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ล่าสุดในระหว่างวันที่ 23-29 เมษายน 2564 สามารถตรวจยึดยาบ้า 2,148,338 เม็ด, ไอซ์ 749 กิโลกรัม, กัญชาแห้ง 49.8 กิโลกรัม, ฝิ่น 50 กิโลกรัม โดยในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกรณีสำคัญได้แก่ เมื่อ 23 เมษายน 2564 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย ปฏิบัติภารกิจ ณ ด่านศุลกากรหนองคาย สะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง ตรวจยึดไอซ์ 100 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย นำส่ง สภ.เมืองหนองคาย และในวันที่ 26 เมษายน 2564 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพบการกระทำผิดบริเวณแนวชายแดน ยึดกัญชาอัดแท่ง 50 กรัม, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก, กระสุนปืน 66 นัด และลำกล้องปืน 2 ลำกล้อง ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

ทั้งนี้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดดังกล่าว กองกำลังชายแดน และเจ้าหน้าที่ทหารของกองทัพบกยังคงดำรงภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งตามความห่วงใยของ ผู้บัญชาการทหารบก ให้มีการติดตามต้นทางของการกระทำผิด ทั้งการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ และการลักลอบเข้าเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำดังกล่าวซ้ำขึ้นได้อีก อันจะทำให้สังคมไทยปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 และสิ่งผิดกฎหมายไม่ให้ส่งผลกระทบเพิ่มต่อประเทศ

ขณะที่ กองทัพภาคที่ 1 ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยในกองทัพบก แจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ในห้วงเดือน พ.ค.64 สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 7.00-8.00 น. ซึ่งเป็นเวลาชั่วโมงเร่งด่วน โดยวันจันทร์ที่ 3 พ.ค. จะดำเนินการในพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี พื้นที่บริเวณสถานีบางแค เส้นทางรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล เขตบางแค พื้นที่บริเวณโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เขตจตุจักร พื้นที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย พื้นที่บริเวณท่าเรือเทเวศร์ ถึง ท่าเรือมหาราช เขตพระนคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"