สั่งฉีดวัคซีนคลัสเตอร์คลองเตยด่วน เริ่ม 4 -19 พ.ค. 2 จุดโลตัสพระราม 4 รร.คลองเตยฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.64 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมศบค.ชุดเล็ก ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะกรณีคลัสเตอร์ชุมชนคลองเตย และการกระจายวัคซีน ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เร่งกระจายวัคซีน ซึ่งจะเริ่มฉีดวัคซีนให้ชุมชนคลองเตย วันที่4 พ.ค. จำนวน 2 จุด คือ ที่โลตัสพระราม 4 และโรงเรียนคลองเตยวิทยา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. คาดว่าจะฉีดได้ประมาณ 1,000 คน ขณะที่วันต่อไปจะสามารถฉีดได้วันละ 2,000-3,000 คน ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีขอให้เร่งเดินหน้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้ได้วันละ 1,000 คน จนถึงวันที่ 19 พ.ค. คาดว่าจะได้ถึง 20,000 คน จากคนในชุมชน 85,000 - 90,000 คน

“คลัสเตอร์คลองเตยไม่สามารถซีลได้เหมือนที่สมุทรสาคร เพราะมีจำนวนประชาชนที่แตกต่าง และเป็นพื้นที่จำกัด จำนวนประชาชนน้อย อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนทำความเข้าใจในการป้องกันตัวเอง และพยายามเลี่ยงออกนอกบ้าน” ผู้ว่าฯกทม.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"