โปรดทราบ!เข้าภูเก็ตหลัง15พ.ค.นี้ต้องจ่ายค่าตรวจโควิดคนละ 500 บาท


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64-  นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากมติการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่33/2564   ข้อสรุปของการประชุมฯ คือ ขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 อยากให้อยู่กับบ้านเพื่อตัวท่านเอง

" อีกเรื่อง คือ การคัดกรองผู้เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ที่ด่านท่าอากาศยานภูเก็ต ด่านตรวจทางบก ด่านท่าเรือ โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้เดินทาง หลังวันที่ 15 พฤษภาคมนี้  ซึ่ง งบประมาณที่สปสช.เคยออกค่าใช้จ่ายในการตรวจRapid test ให้กับประชาชนนั้น จะไม่มีงบประมาณดังกล่าวแล้ว  แต่ ภูเก็ตยังต้องเดินมาตรการตรวจอย่างต่อเนื่อง อาจจะให้ประชาชนที่จะเข้ามาในช่วงนั้น ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งประมาณการอยู่ที่ คนละ 400-500บาท " นายปิยพงศ์ กล่าวและว่า

สิ่งที่อยากจะบอกคือ สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมกว่า400ราย ซึ่ง ประชาชนจำนวนหนึ่งอาจจะยังไม่ตื่นตัวกับตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจ
มองว่าควบคุมสถานการณ์ได้

" ขอชี้แจงว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อในแต่ละวันพบรายใหม่วันละ10กว่าคน20กว่าคน ตราบใดที่ยังเคลื่อนไหวแบบนี้ยังนิ่งนอนใจไม่ได้   ทางแพทย์เตือนว่าการระบาด ในระลอกนี้ ติดง่าย อาการหนัก มีผู้ที่ใช้เครื่องหายใจอยู่ ถ้าดูตัวเลขผู้เสียชีวิตระดับประทศจะเยอะมาก จึงต้องสร้างการรับรู้ให้ประชาชนว่าต้องอยู่ด้วยความระมัดระวังสูงสุด เพื่อจะเข้าใจทำไมจึงมาตรการเข้มขึ้นเรื่อยๆ " นายปิยพงศ์ กล่าวและว่า

ส่วน วัคซีน เป็นนโยบายระดับชาติคาดการณ์ว่าเร็วๆนี้จะมาภูเก็ต  ขอให้ประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนลงทะเบียนแจ้งผ่านเว็บไซต์ www.ภูเก็ตต้องชนะ.com.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"