Mastermind 'อดีตบิ๊กศรภ.' จับตา 'รุ้ง' และ 'เพนกวิน' ในวันพฤหัสที่จะถึงนี้


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

รุ้ง และ เพนกวิน ในวันพฤหัสที่จะถึงนี้

ในชีวิตมนุษย์เรา ข่าวดีและข่าวร้าย มักจะมาพร้อมๆกันเสมอ 

ข่าวดี วันพฤหัสที่จะถึงนี้ รุ้ง เพนกวิน น่าจะได้รับ การประกันตัว เพราะยื่นเงื่อนคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ตามปกติของมนุษย์ธรรมดาเขาอยู่กัน ซึ่งก็จะเป็นข่าวดี ที่ทำให้ ประชาชน ได้อยู่กันอย่างสงบอีกครั้งหนึ่ง 

ข่าวร้าย คือเมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว เพนกวิน กับ รุ้ง เมื่ออกมา ก็จะชู 3 นิ้ว และให้สัมภาษณ์ว่า “ยังคงอุดมการณ์อยู่อย่างเดิม” แล้วก็กลับบ้านไปกินไก่ทอดของโปรด 

ต่อจากนี้ไป เพนกวิน และ รุ้ง น่าจะมีแนวทาง ที่จะทำ 3 อย่างดังนี้ 

1. ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง  โพสต์ข้อความบ้างกันคนลืม 

2. ออกไปร่วมทำงานกับกลุ่มตามเดิม แต่ไม่พูด ไม่ขึ้นเวที 

3. ใช้ชีวิตแบบเดิม ทั้งพูด ทั้งขึ้นเวที และ ไลฟ์สด 

การกระทำแบบนี้ก็จะขัดเงื่อนไขที่ให้ไว้กับศาล จึงทำให้มีประเด็นว่า เมื่อมีการกระทำที่ผิดเงื่อนแล้ว  ศาลจะทำอย่างไร  จะริบเงินประกันหรือเปล่า หรือ ถ้าใช้ ส.ส.มาประกัน จะทำยังไงกับ ส.ส. หรือจะปล่อยไปตามเวรตามกรรม (เรื่องนี้สำคัญนะครับ เพราะจะเกิดเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีขึ้น) 

ตามหลักกฏหมายแล้ว หากมีการทำผิดสัญญาประกัน  ต้องมีคนไปร้องทุกข์ต่อศาล หรือ เจ้าหน้าที่ไปร้องทุกข์เอง  ให้นายประกันส่งตัวผู้กระทำผิดสัญญามาให้ศาล แต่ใครจะเป็นคนทำ 

ยังมีแนวทางที่เป็นไปได้อีกกรณีหนึ่ง ถ้ามีใครเสนอเงื่อนไขที่ดีให้ เพนกวินและรุ้ง ทั้ง 2 คนอาจจะยอมอยู่ในเรือนจำสร้างกระแสข่าวต่อไปก็ได้ จะเห็นได้ว่า ตัวที่เป็นปัญหาจริง ไม่ใช่รุ้งหรือเพนกวิน แต่เป็นตัว mastermind ที่ซ่อนอยู่ข้างหลัง เป็นเงาของเด็กทั้ง 2 คนนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"