กระบี่ติดโควิดเพิ่ม 38 คน จ่อล็อกดาวน์อ่าวนาง 100 ครัวเรือน


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64- ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดกระบี่   ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่  เมื่อวันที่ 3พ.ค.64พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 38 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่เพิ่มขึ้นเป็น  139 ราย    แยกเป็นอำเภอเมืองกระบี่  101 ราย  อ.ปลายพระยา 10 ราย อ.เขาพนม 7 ราย อ.เกาะลันตา 5 ราย อ.อ่าวลึก5 ราย  อ.เหนือคลอง4 ราย   อ.ลำทับ4 ราย  และอ.คลองท่อม 3 ราย   รักษาหายกลับบ้านแล้ว 32 ราย    รอผลตรวจอีก 234 ราย    ขณะที่ทีมสอบสวนโรค ยังลงพื้นที่คัดกรองกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่หมู่บ้านช่องพลี  ม.1 ต.อ่าวนาง  โดยในวันนี้ทางนายชัยวุฒิ   บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่   ได้เสนอทางจังหวัดปิดพื้นที่บริเวณย่านชุมชนตลาดช่องพลี ฝั่งตรงข้ามมัสยิด ซึ่งมีประชาชน อาศัยอยู่กว่า100 ครัวเรือน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด

พ.ต.ท.มล.กิติบดี  ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดกระบี่ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง    ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ พิจารณายกระดับมาตรการอย่างเข้มข้นขึ้น  โดยได้ออกประกาศ ฉบับที่ 11/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเนื้อหาดังนี้ 1.กำหนดมาตรการเข้าออกพื้นที่ ให้มีการตั้งด่าน จุดตรวจคัดกรองในพื้นที่รอยต่อจังหวัด7 จุด ห้ามมิให้บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดการเข้าและออกพื้นที่  ยกเว้นมีความจำเป็น   

ประกอบด้วย จุดตรวจแยกพรุพี ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม   แยกนาเหนือต.นาเหนืออ.อ่าวลึก  จุดตรวจถนนเซ้าเทิร์นซีบอร์ด สาย 44 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา  จุดตรวจ ม.4 ต.สินปุน  และม.1 ต.เขาดิน อ.เขาพนม   และจุดตรวจควนสิบห้องบ้านน้ำดำ ต.ดินอุดม อ.ลำทับ     และให้ปิดสถานบันเทิง   สนามขนโค   ถนนคนเดิน  ศูนย์เด็กเล็กสถานรับเลี้ยงเด็ก ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ให้เปิดได้ถึงสี่ทุ่ม  ห้ามนั่งที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านอย่าง ตลาดทุกประเภทเปิดตีสี่ ถึง หกโมงเย็น  ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มเกิน 5 คน ยกเว้นงานศพจัดได้ไม่เกิน 50 คน  ร้านสะดวกซื้อ เปิดตีสี่จนถึง สี่ทุ่ม,ห้างสรรพสินค้าปิด 2 ทุ่ม   และขอความร่วมมือประชาชน ห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่สี่ทุ่ม จนถึง ตีสี่    โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ จนไปถึง วันที่18 พ.ค.2564.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"