สถานทูตสวีเดนฉับไวรับลูก'ย้ายประเทศกันเถอะ'อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64- เพจ Embassy of Sweden in Bangkok  โพสต์ข้อความ ในช่วงเวลาเดียวกับเสียงฮือฮาเพจย้ายประเทศกันเถอะได้รับความสนใจในไทย โดยเพจสถานทูตสวีเดนระบุข้อความว่า ท่านกำลังฝันจะย้ายประเทศอยู่หรือเปล่า  เราขอนำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดประเทศ #สวีเดน อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี ดังนี้

สิทธิและการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง

ความเท่าเทียมกัน

เราให้คุณค่ากับนวัตกรรม

ระบบสวัสดิการของเราครอบคลุมทุกคน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sweden.se/society/collection/working-in-sweden/ 
 Tina Stafrén/imagebank.sweden.se

พบว่ามีคนไทยเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากและชื่นชมสวีเดนที่เปิดโอกาสให้ย้ายประเทศ รวมทั้งชมว่าสวีเดน น่าอยู่ รักสิ่งแวดล้อม

ขณะที่  เพจ Embassy of Sweden in Bangkok ตอบคอมเม้นต์ว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการแสดงความคิดเห็นต่างๆ พวกเรารู้สึกซาบซึ้งที่โพสต์ของเราเข้าถึงสาธารณชนจำนวนมาก การติดต่อในระดับประชาชนกับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสวีเดน เรารู้สึกภูมิใจที่ทั้งชาวไทยและชาวสวีเดนจำนวนมากต่างเรียกอีกประเทศหนึ่งว่าเป็นบ้านหลังที่สอง ทั้งนี้ เพจของสถานเอกอัครราชทูตฯ จะยังคงเป็นสื่อกลางในการอภิปรายที่เปิดกว้างในเรื่องการที่พวกเราจะร่วมกันหล่อหลอมและพัฒนาสังคมของเราทั้งสองได้อย่างไรต่อไป

ท่านสามารถอ่านข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศสวีเดนได้ที่นี่ https://sweden.se/quick-facts/
ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานในประเทศสวีเดนได้ที่นี่ https://workinginsweden.se
ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาต่อในประเทศสวีเดนได้ที่นี่ www.studyinsweden.se

อย่างไรก็ตามเพจไม่ได้พูดถึง การเก็บภาษีในสวีเดนหลักๆ แบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่ 1.ภาษีรายได้ ประมาณร้อยละ 30-35 ของเงินเดือน 2.ภาษีนายจ้างประมาณร้อยละ 30 ของเงินเดือนลูกจ้าง/คน/เดือน และ 3.ภาษีมูลค่าเพิ่ม ประมาณร้อยละ 25 ของราคาสินค้า เป็นต้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"